Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
564
123.283.772

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bế mạc Liên hoan tuồng truyền thống toàn quốc 2008: Nghệ sĩ trẻ Hương Lý nhận giải thưởng đặc biệt
Sau năm ngày tranh tài sôi nổi, tối 30-7-2008 tại Trung tâm văn hóa - thông tin tỉnh Bình Định đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan tuồng truyền thống toàn quốc năm 2008, Nghệ sĩ trẻ Hương Lý (Đoàn tuồng Thanh Hóa) đã nhận giải thưởng đặc biệt.

Ban giám khảo đã trao 15 huy chương vàng cho các nghệ sĩ thuộc bảy đoàn tham gia liên hoan gồm: Hương Thơm, Xuân Hợi, Văn Quang, Gia Khoản, Minh Cái, Văn Lanh, Hồng Khiêm, Minh Ngọc, Thanh Trang, Xuân Quý, Mạnh Tùng, Thúy Hằng, Thanh Sử (các vở truyền thống - 7 triệu đồng/giải) và Thanh Long, Kim Hùng (các vở lịch sử - 6 triệu đồng/ giải). Ngoài ra, 19 nghệ sĩ đoạt huy chương bạc trong vở truyền thống và năm nghệ sĩ đoạt huy chương bạc trong vở lịch sử cũng được vinh danh.

 

Giải thưởng đặc biệt: diễn viên nữ thể hiện thành công nhân vật nam trong vở tuồng truyền thống được trao cho nghệ sĩ trẻ Hương Lý với vai Mao Ất trong vở Sơn Hậu của Đoàn nghệ thuật tuồng Thanh Hóa.

 

Đây là lần đầu tiên liên hoan tuồng được tổ chức và đã thành công ngoài mong đợi về lượng khán giả đến xem, cho thấy tuồng vẫn sống và được trân trọng. Từ thành công này, ban tổ chức quyết định Liên hoan tuồng truyền thông sẽ được tổ chức hai năm một lần tại Bình Định.

 

Các nghệ sĩ hát tuồng được trao huy chương vàng trong liên hoan nghệ thuật tuồng truyền thống toàn quốc 2008 tại festival Tây Sơn Bình Định - Ảnh Hoàng Thạch Vân.

H.OANH - TTO