1. Tháng bảy…
Mùa báo hiếu – mùa của hai màu bông hồng cài áo trắng – đỏ. Mùa của cha mẹ con cái. Đúng hơn, mùa của con cái nhớ, nghĩ về cha mẹ.
Nhưng có một câu chuyện xen vào đây, nó, dường như không liên quan đến mùa báo hiếu. Đấy là một đoạn phim xấp xỉ 10 phút trên mạng YouTube. Khi bài viết này in ra có lẽ con số truy cập đoạn phim ngắn ấy đã vượt qua ngưỡng 40 triệu lượt trên toàn thế giới.
Một cuộc giải cứu chưa từng thấy, đủ sức lay động tình cảm con người. Nó đủ kịch tính và kịch tính ở đỉnh điểm ngạt thở.
Một bầy sư tử săn mồi, lũ sư tử tấn công vào bầy trâu rừng chạy tán loạn vì sợ hãi. Theo bản năng và chiến thuật nghìn đời. Lũ sư tử chọn con trâu non bé nhất, yếu nhất. Chúng thành công, con trâu non bị hất xuống sông, lũ sư tử không bỏ mồi lao theo ngoạm chặt và tìm cách kéo con mồi lên bờ…
Nhưng chưa hết, cuộc săn mồi xuất hiện thêm đối thủ cạnh tranh. Hai con cá sấu khổng lồ cũng lao lên ngoạm chú trâu non kéo xuống. Con trâu bé nhỏ giãy giụa giữa hàm cá sấu và răng sư tử, nó thương tích đầy người. Nhưng lũ sư tử đông hơn đã kéo được con mồi lên bờ, chúng chuẩn bị bữa tiệc máu của mình.
Nhưng bầy trâu rừng đã quay trở lại, tụ thành đám đông đen kịt bao vây bầy sư tử. Cuộc giải cứu đứa con thật ngoạn mục đủ làm rung động trái tim người xem, đoạn phim có thật được quay từ camera của những du khách đứng bên kia bờ sông.
Từng con sư tử bị húc văng khỏi bầy, bị xé nát đội hình và bầy trâu chia nhau truy đuổi, như đuổi những con mèo vô dụng. Chú trâu non run rẩy, khập khễnh chui vào rừng chân và sừng nhọn đang che chở cho mình.
Nó đã được cứu thoát…
2. Thiên nhiên kỳ lạ
Tình mẫu tử vô biên – một hình ảnh quá đẹp của động vật tưởng rằng vô tri vô giác.
Lại nghĩ về ngày lễ hiếu của người. Quả thật nếu không cư xử tốt với cha mẹ, nếu cuộc đời có những kẻ bất hiếu.
Những kẻ ấy xứng đáng ra bờ sông chờ hàm cá sấu và răng sư tử…