Chiều ngày 05-9-2008, tại 14 Bà Huyện Thanh Quan, Chi nhánh NXB Văn học đã tổ chức gặp gỡ thân mật, giới thiệu tác phẩm vừa xuất bản. Đông đảo các nhà báo chuyên viết về văn hóa văn nghệ, đài Truyền hình Việt Nam, đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, cùng gần 50 bạn bè thân hữu, nhà văn nhà thơ gắn bó với NXB Văn học đã tới dự.
Nhà văn Triệu Xuân, Trưởng Chi nhánh NXB Văn học, giới thiệu hai tác phẩm vừa xuất bản là Bông cỏ lau của Hùynh Kim Mai; Thời gian của đất của Hoàng Đức Chính. Đây là hai tập thơ có chất lượng, thể hiện tấm lòng của những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng, hòa bình thống nhất đất nước, nay vẫn thường xuyên đau đáu nhớ về Trường Sơn, nhớ thương những đồng đội đã hy sinh... Làm sao sống cho xứng đáng với đồng đội, với quá khứ oanh liệt ấy!
Nhà văn Triệu Xuân cho biết: Tám tháng đầu 2008, Chi nhánh NXB Văn học đã phát hành được gần 60 đầu sách, trong đó 70% là những tựa sách từ 300 trang in đến 6000 trang in. Khó khăn lớn nhất mà NXB Văn học đang gặp phải là sức mua sách văn học tiếp tục giảm. Vì thế số bản in của mỗi tựa sách giảm dần. Từ chỗ in 1000 - 2000 bản, nay, có tựa sách rất có giá trị cũng chỉ dám in 5-700 bản trong lần in đầu. Giá giấy tăng, hiện còn hơn 20 tựa sách lẽ ra phát hành từ quý I nhưng đang đọng ở nhà in, do đối tác liên kết kẹt về vốn, và mãi lực ngày càng giảm!
Ảnh: Thiên Hương
|