Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
610
123.285.934

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Những chú vịt... của cuộc sống
500 chú vịt của họa sĩ Trần Đức Quý trong triển lãm sắp đặt "Chân dung cuộc sống" từ 10 - 20/9/2008 tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội là một cái nhìn rất mới, rất thật về sự sống đương đại.

Những chú vịt đó do một tay Trần Đức Quý sắp đặt: Đầu của con nọ chui vào thân con kia, phác họa cái nhìn của hơi thở đương đại. Số đông đang lựa chọn đường sống dựa vào người khác giống như cả đàn vịt ... 500 con kia!

 

Là vịt, hay là người? Trần Đức Quý đã phản ảnh lớp người trẻ: đang không có bản sắc và luôn đi theo số đông?

 

Trần Đức Quý triết lí: "Con người đương đại cứ bon chen, mải mê kiếm kế sinh nhai. Dường như ai cũng cặm cụi đi làm để kiếm sống, cặm cụi vì cơm áo gạo tiền và đôi khi cũng chỉ vì cơm áo gạo tiền mà tâm hồn bị bó buộc…

 

Lớp trẻ mãi chạy theo cái bóng của ai đó để mưu cầu lợi lộc mà quên đi nội tâm của chính mình. Đứng trước ta mà ta như là cái bóng của ai đó, mà như ai kia là cái bóng của ta vậy". 

 

Cuộc sống chính là nguồn cảm hứng sáng tác lớn nhất của Trần Đức Quý. Những tác phẩm được giới thiệu trong nhiều năm qua của anh luôn mang đậm hơi hướng của nghệ thuật trào phúng.

 

Trần Đức Quý, sinh năm 1973, tốt nghiệp trường Đại Học Mỹ Thuật Hà Nội 2006. Từng có nhiều cuộc triển lãm. Điển hình là các cuộc triển lãm nhóm năm 2005 tại Lý Quốc Sư, 2007 ở 31A Văn Miếu.

Hiếu Thảo - TPO