Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
580
123.285.564

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Thi hào Tagore qua phim tài liệu của TFS
Bộ phim tài liệu về thi hào Tagore (đạo diễn Đỗ Bèn, TFS sản xuất) sẽ bắt đầu được phát sóng trong chương trình phim tài liệu của HTV9 vào lúc 7 giờ 15 từ ngày 14-8. Với thời lượng 60 phút, phim được chia thành 3 tập theo các chủ đề: tiểu sử, sự nghiệp văn chương của nhà thơ và Tagore - một danh nhân văn hóa Ấn Độ dưới góc nhìn của các học giả, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Đạo diễn Đỗ Bèn cho biết, bộ phim được thực hiện suốt một tháng trên quê hương Ấn Độ của nhà thơ, chủ yếu tại hai bảo tàng Kolkata và Santiniketan. Bên cạnh tư liệu được lưu giữ tại bảo tàng, phim về nhà thơ Tagore còn có những thước phim tư liệu về nhà thơ được nước bạn cung cấp. Ở Việt Nam sẽ có những thước phim về cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa nhà thơ Đông Hồ và các nhà nghiên cứu xoay quanh những tác phẩm của nhà thơ Tagore. Phim cũng đề cập đến tác phẩm Thơ Dâng – tác phẩm đoạt giải Nobel văn học năm 1913 của đại thi hào Tagore.

 

Theo đạo diễn Đỗ Bèn, phim tài liệu về nhà thơ Tagore được thực hiện để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ấn Độ. Rabindranath Tagore (1861-1941) là nhà thơ, nhà văn hóa lỗi lạc và là niềm tự hào của nhân dân Ấn Độ. Ông là người đầu tiên ở châu Á được vinh dự nhận giải Nobel văn học. Ông là tác giả của 52 tập thơ, 42 vở kịch, 12 bộ tiểu thuyết và hàng trăm truyện ngắn, bút ký, luận văn, diễn văn và hàng ngàn ca khúc, tranh ảnh nghệ thuật khác.

 

Ảnh : Nhà thơ Tagore

PV - NLĐ