Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
604
123.285.795

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Liên hoan âm nhạc quốc tế Cracking Bamboo tại TPHCM
Sau buổi trình diễn tại Hà Nội, các nghệ sĩ của Liên hoan âm nhạc Á - Âu Cracking Bamboo đã chia làm 3 nhóm đi biểu diễn tại TPHCM, Indonesia, Lào và Campuchia. Tối qua (25-9), nhóm nghệ sĩ biểu diễn tại TPHCM đã có một đêm diễn hào hứng và đầy ấn tượng tại Nhạc viện TPHCM.

15 nghệ sĩ của các ban nhạc SiSu (Na Uy), Thái Lan, Bỉ, Philippines, Hà Nội và ban nhạc Thundedrum của TPHCM đã cho khán giả chứng kiến một cuộc giao lưu bộ gõ Âu – Á, sự kết nối âm nhạc hết sức đặc biệt qua những nhạc cụ khá giản đơn.

 

Nữ ca sĩ người Bỉ Francoise Vanheck trong vai trò cố vấn nghệ thuật, đồng thời cũng là ca sĩ của chương trình, đã cống hiến cho khán giả một chất giọng hết sức tuyệt vời (ảnh). Các tiết mục được kết nối bằng tính liên tục tạo nên sự gắn kết.

 

Các nghệ sĩ cũng đã chứng minh nhạc cụ có ở quanh ta, ngoài những bộ gõ như trống, chiêng… thì nhạc cụ còn có thể là một chiếc thùng đựng nước suối, sàn nhà, cho đến tiếng giậm chân. Các nhạc cụ bộ gõ thể hiện khả năng kết nối tuyệt vời mà hầu như không có nhóm nhạc cụ nào có. 

H.GIANG - A.DUNG - SGGP