Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
610
123.285.814

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội Nguyễn Trung Trực: Hoành tráng và ấn tượng
Tối 25.9, tại TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra lễ hội Nguyễn Trung Trực, kỷ niệm 140 năm ngày hy sinh của vị anh hùng dân tộc này. Đêm khai mạc nổi bật với tiết mục sử ca Anh khí như hồng, là những hình ảnh và âm thanh rất cảm động thể hiện dũng khí, tình yêu quê hương đất nước mãnh liệt và những chiến công hiển hách của cụ Nguyễn.

Đạo diễn Nguyễn Tấn Kiệt cho biết, anh đã cất công sưu tầm nhiều tư liệu về vị anh hùng trong “Tứ hùng Nam bộ” của chương lịch sử kháng Pháp để dàn dựng tác phẩm, nhằm thể hiện rõ nét khí phách của người anh hùng xuất thân từ làng chài với những chiến công lừng lẫy. Khán giả dự đêm khai mạc không khỏi xúc động trước những hoạt cảnh tái hiện hình ảnh vị anh hùng hiên ngang nơi sa trường. 

 

Bên cạnh phần lễ, ban tổ chức cho biết, phần hội cũng rất phong phú với các chương trình giới thiệu chiếc chiếu hoa lớn nhất Việt Nam do làng dệt Tà Niên thực hiện; hội chợ - triển lãm Festival Kiên Giang 2008; triển lãm thư pháp, gốm sứ Hòn Đất, chiếu Tà Niên, hàng thủ công mỹ nghệ đan bằng lục bình và cỏ bàng; thi múa lân - sư - rồng, trưng bày cộ hoa, trái cây, xe đạp hoa, tìm hiểu thân thế sự nghiệp của anh hùng Nguyễn Trung Trực; tổ chức các tour du lịch văn hóa tìm về căn cứ kháng chiến của cụ Nguyễn; nghiên cứu khu dự trữ sinh quyển Vườn Quốc gia U Minh Thượng...

 

Đêm khai mạc ấn tượng với phần diễn ca “Anh khí như hồng” - điểm nhấn của lễ hội - Ảnh: H.H

Hoàng Hậu - TNO