Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
586
123.285.551

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Minh Hoa – Chủ nhân mới của VN Collection Grand Prix
20:30 tối 28/9, chung kết cuộc thi sáng tạo thời trang Vietnam Collection Grand Prix 2008 đã diễn ra tại Hà Nội với chiến thắng thuộc về thí sinh Lương Thị Minh Hoa đến từ ĐH Kiến trúc TPHCM.

Nhà thiết kế tương lai Lương Thị Minh Hoa đã bật khóc khi MC Mỹ Linh xướng tên mình. Minh Hoa hiện là sinh viên trường ĐH Kiến trúc TPHCM, cô còn rất trẻ và hy vọng cùng với các nhà thiết kế đi trước, Minh Hoa cùng 17 gương mặt có mặt tại vòng chung kết VN Collection Grand Prix 2008 sẽ mang đến hơi thở mới cho ngành thời trang Việt Nam

 

Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm do Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức. Cuộc thi năm nay đặc biệt bởi nó đánh dấu 10 năm Vietnam Collection.

 

Tham dự đêm chung kết tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) có 10 thí sinh TPHCM, 8 thí sinh còn lại đến từ Hà Nội (4) và Đà Lạt, Kiên Giang, Huế, Quảng Ninh…Vietnam Collection Grand Prix được coi là nơi chắp cánh cho những tài năng thời trang Việt Nam.

 

Ông Lê Quốc Ân – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo chia sẻ: “18 bộ sưu tập là 18 tác phẩm nghệ thuật mà các thí sinh đã mang đến cho chúng ta đêm nay. Tính sáng tạo, hiện thực và kỹ thuật là tiêu chí của BGK năm nay. Sự chuẩn bị các vật liệu đã thổi hồn cho các tác phẩm dự thi và BGK ngạc nhiên và khâm phục đối với thí sinh chuẩn bị kỹ lưỡng cho bộ sưu tập. BGK rất mong các thí sinh hãy tăng thêm tính hiện thực cho các bộ sưu tập của mình. Cuộc thi nào cũng có người chiến thắng và người không đoạt giải. Nhưng sự có mặt của các em thí sinh ngày hôm nay chính là để mở đầu sự nghiệp dù còn nhiều khó nhọc nhưng vinh quang, góp phần vào sự lớn mạnh của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”.

 

Với chủ đề “Thế giới mới”, 18 thí sinh dự thi là 18 ý tưởng sáng tạo thể hiện qua các bộ trang phục mà họ đem đến cuộc thi.

Đây là cuộc so tài của 18 nhà thiết kế trẻ được lựa chọn trong số 925 hồ sơ dự thi với tổng số 6.525 mẫu phác thảo.

Cùng với các mẫu thiết kế của 18 thí sinh trẻ, 90 mẫu thiết kế mới nhất của 9 nhà thiết kế đã đoạt những giải thưởng từ năm 1999 đến 2007 cũng đã được trình diễn.

 

Các mẫu thiết kế mang đến cuộc thi năm nay vẫn chưa mang tính hiện thực cao. Nói chính xác là chỉ để trình diễn trên sân khấu. Tính ứng dụng của các mẫu thiết kế trên sân khấu thời trang của các nhà thiết kế tương lai năm nay dù có đơn giản hơn, tránh được sự rườm rà của các cuộc thi trước, thì các mẫu thiết kế vẫn không thực sự nổi bật cả về ‎ý tưởng đến màu sắc, họa tiết.

 

Đến giờ này, nghĩa là 10 cuộc thi VN Colletion Grand Prix đã đi qua, xét về tính định hướng thời trang, thì cho đến giờ, vẫn chưa thấy ai trong số 9 nhà thiết kế chiến thắng ở các cuộc thi trước đưa ra được xu hướng ăn mặc hay tìm ra một lối đi cho thời trang nước nhà.

 

Hy vọng với lời nhắn nhủ của ông Lê Quốc Ân, sau 10 năm, thời trang Việt sẽ bước sang một trang mới, các nhà thiết kế tương lai sẽ lưu ý đến tính ứng dụng trong các sản phẩm của mình hơn và đem đến những định hướng thời trang rõ rệt hơn cho công chúng.

 

Chủ nhân của các giải thưởng Chủ nhân của các giải thưởng Việt Nam Collection Grand Prix 2008

 

Giải thưởng lớn – GrandPrix (giải thưởng 30 triệu đồng cùng một khóa học Fashion Tour tại Nhật Bản trong vòng một tháng): Thí sinh Lương Thị Minh Hoa – ĐH Kiến trúc TPHCM.

 

Giải nhà thiết kế tương lai - New Designer ( 20 triệu đồng cùng một khóa đào tạo tại Nhật 1 tháng): Trần Thị Thu - Tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Đồng Nai (ảnh dưới).

 

Giải Thiết kế trong năm - Designer of the year (20 triệu đồng: Thí sinh Bùi Thị Ngọc Lan – Tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN (ảnh dưới).

 

Giải Ấn tượng - New Impression (20 triệu đồng): Nguyễn Võ Quốc Khánh - SV CĐ Công nghiệp Dệt may thời trang TPHCM (ảnh dưới).

 

Giải kỹ thuật - New Technique (20 triệu đồng): Thí sinh Phan Thị Bích Hà – Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Thời trang – TPHCM (ảnh dưới).

 

Minh Hoa và bộ sưu tập đoạt giải

 

Ngọc Đinh - TPO