Theo dự kiến, nhà văn Marc Levy sẽ có mặt tại Hà Nội lúc 15 giờ ngày 3.10. Sau đó, ông sẽ tham gia một loạt sự kiện văn hóa như: dự khai mạc Ngày hội đọc sách Pháp và ký tặng sách tại Trung tâm Sách Việt Nam (thuộc Savina, Hà Nội); dự hội thảo, giao lưu tại L’Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội; gặp gỡ, giao lưu cùng HS-SV và độc giả tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; gặp gỡ tại Viện trao đổi văn hóa Pháp Idecaf, TP.HCM và ký tặng sách tại Nhà sách Nguyễn Huệ, TP.HCM.
Marc Levy sinh năm 1961, là nhà văn người Pháp đã có nhiều năm sinh sống tại Mỹ. Trước khi viết văn, ông từng tham gia Hội Chữ thập đỏ, rồi sau đó thành lập một công ty chuyên về đồ họa vi tính và có thời gian gắn bó với ngành kiến trúc, xây dựng.
Bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông diễn ra năm 2000 khi cuốn sách ông viết tặng con trai: Nếu em không phải một giấc mơ được xuất bản và trở thành một best-seller tại Pháp, châu Âu, cũng như trên toàn thế giới.
Theo Le Figaro, 2007 là năm thứ tư liên tiếp Marc Levy dẫn đầu danh sách mười nhà văn được đón đọc nhiều nhất tai Pháp với 1.462.000 bản được bán ra. Bên cạnh tác phẩm mới nhất Những điều ta chưa nói nhanh chóng trở thành một best-seller nữa tại Pháp trong tuần phát hành đầu tiên, những cuốn sách trước đó của ông trong những năm qua tiếp tục tiêu thụ được gần một triệu bản, đồng thời được dịch ra 41 thứ tiếng.