Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
311
123.286.830

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cuộc đua đến giải Nobel văn học 2008
Cuộc đua đến giải Nobel văn học năm nay dường như gay cấn hơn những năm trước với sự góp mặt của nhiều ứng viên mà xếp đầu bảng là hai cái tên nặng ký Philip Roth (Mỹ) và Haruki Murakami (Nhật Bản).

Theo Công ty cá cược Ladbrokes (Anh), giảng viên đại học kiêm nhà báo Claudio Magris (Ý) đang có nhiều lợi thế và được đánh giá cao hơn tiểu thuyết gia Amos Oz (Israel) cùng nữ văn sĩ Joyce Carol Oates (Mỹ). Ngược lại, ca sĩ và nhà soạn lời bài hát Bob Dylan (Mỹ) đang ở khu vực “đèn đỏ” theo ghi nhận của Ladbrokes.

 

Một số cá nhân khác có triển vọng nhận giải Nobel văn học 2008 là nhà thơ Les Murray (Úc), tiểu thuyết gia Chinua Achebe (Nigeria) và nhà thơ Ali Ahmad Saïd (Syria) thường được biết với bút danh Adonis.

 

Trên thực tế, Ủy ban Nobel vẫn giữ bí mật nội dung các cuộc họp lẫn ngày công bố tên người đoạt giải Nobel văn học 2008. Vì vậy, chưa có ứng viên nào được xem là chính thức vượt trội hơn những người khác.

 

Mùa giải Nobel 2008 sẽ bắt đầu vào 6-10 bằng việc công bố giải Nobel y học. Năm 2007, giải Nobel văn học được trao cho nữ tiểu thuyết gia Doris Lessing (Anh).

 

Ảnh bìa một cuốn sách của Joyce Carol Oates

 

CÔNG KHANH - TTO theo Reuters
Tin tức khác