Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
348
123.286.791

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Họa sĩ Simon Redington và một thế giới bất an
Ẩn sau sự châm biếm, hơn 50 tác phẩm (tranh in, sơn dầu và điêu khắc) được Simon Redington (Anh) đưa ra trong bối cảnh Trái đất nóng lên một cách nhanh chóng, thiên tai và những thảm họa bất thường liên tiếp xảy ra, nền kinh tế đang trên bờ vực của sự suy thoái… trong triển lãm mang một cái tên văn nghệ: Có gì đáng buồn cười đâu về hòa bình, tình yêu và sự hiểu biết?

Tươi sáng nhưng nặng trĩu những bất ổn, muôn mặt cuộc sống chất chồng lên nhau thỏa hiệp trong một tâm trạng bất an được ngụy trang dưới những vẻ bề ngoài từ điềm tĩnh đến vui vẻ một cách bất thường. Triển lãm mở ra với những tác phẩm sơn dầu đầy màu sắc, tiếp nối là loạt tranh in Bolt 117 (tên một loại bom thông minh) mang hơi hướng tranh cổ động cho thấy một sự thật phũ phàng: vũ khí đã thay thế cho sự hiểu biết để trở thành thước đo sức mạnh.

 

Có gì đáng buồn cười đâu về hòa bình, tình yêu và sự hiểu biết? không phải là một câu hỏi, đó là điều khiến những người có lương tri và trái tim trên khắp thế giới - từ Ðông sang Tây, từ Bắc đến Nam, trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai - còn day dứt. Tranh trưng bày tại gallery Art Việt Nam; 7 Nguyễn Khắc Nhu, Hà Nội từ nay đến hết ngày 7 -11.

 

Ảnh : Tác phẩm sơn dầu Chiến binh

Đàm Vũ - TTO