Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
423
123.286.579

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chiếu 2 phim tài liệu về cuộc chiến VN
"Bài ca cứu rỗi" và "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai" là hai bộ phim tài liệu cùng nói về đề tài chiến tranh Việt Nam sẽ được chiếu tại trung tâm nghe nhìn Đại sứ quán Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.Đây là 2 bộ phim tài liệu về cuộc chiến tại Việt Nam và sự hàn gắn các vết thương chiến tranh nhờ âm nhạc.

Bộ phim "Bài ca cứu rỗi" của 2 đạo diễn Markus Hansen, Jean-Marie Boulet dài 90' vừa được sản xuất năm 2008. Bối cảnh bộ phim diễn ra vào tháng 3/1967 khi  Billy Bang được đưa tới Việt Nam tham chiến.

 

Lúc trở về Mỹ, anh đã cố quên đi những cơn ác mộng, nhờ rượu, ma túy và âm nhạc. 40 năm sau, anh đã quyết định cách duy nhất để chấm dứt chấn thương tinh thần đó là quay trở lại Việt Nam, nhưng lần này là với cây vĩ cầm.

 

Bộ phim được trình chiếu vào ngày 6/11 và 15/11. Đặc biệt, đạo diễn Markus Hansen và một số thành viên đoàn làm phim sẽ có mặt tại buổi chiếu ngày 6/11 và giao lưu với khán giả sau buổi chiếu.

 

"Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai" của đạo diễn Trần Văn Thủy sẽ được trình chiếu vào ngày  8/11 và 13/11. Bộ phim dài 90' và được sản xuất năm 1998. Phim kể về vụ thảm sát xảy ra tại Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi, vào ngày 16/3/1968, khi quân đội Mỹ giết chết hơn 500 dân thường Việt Nam trong vòng vài giờ đồng hồ.

 

Nghệ sĩ chơi vĩ cầm và cựu chiến binh Mỹ, Mike Walk đã trở lại Việt Nam để cố gắng hàn gắn cho những tội ác đã được thực hiện trong vụ thảm sát năm 1968 đó. Walk chơi vĩ cầm cho những cư dân hiện tại và cho cả linh hồn của những người đã khuất.

 

Tất cả các phim được chiếu nguyên bản, phụ đề tiếng Pháp hoặc tiếng Việt.

 

Lan Anh - TPO
Tin tức khác