Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
242
123.286.956

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhạc sĩ Đinh Thiên Hùng qua đời
Giuse Đinh Thiên Hùng sinh năm 1947 tại Thái Bình, khoảng 20 năm gần đây sống và sáng tác tại Bình Phước, cũng là hội viên VHNT của tỉnh này. Vào lúc 6 giờ 35 sáng hôm qua (9/11/2008) anh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, do bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh mới được phát hiện cách đây 2-3 tháng.

Trước 1975, Đinh Thiên Hùng cùng với những bạn bè văn nghệ trốn lính của mình như Vũ Hữu Định, A Khuê, Trần Quang Lộc, Phạm Phú Hải… lập các nhóm sáng tác, các ban nhạc đi lưu diễn khắp miền Trung, chuyên hát các ca khúc phản chiến của Bob Dylan, The Beatles… Cuộc đời Đinh Thiên Hùng ngoài biểu diễn, dạy nhạc nghiệp dư, thì sáng tác không nhiều nhưng có chất lượng, khoảng 30 ca khúc, thiên về thể loại rock. Nhiều bạn bè trong giới âm nhạc xem anh là một trong những nhạc sĩ viết ca khúc rock đầu tiên của Việt Nam. Cuộc đời anh nhiều bi kịch, sống lặng lẽ và gần như đứng ngoài tất cả danh lợi; nghe tin anh mất và được quàn ở xa, ngoài nhạc sĩ A Khuê, Bạch Cung Thạnh, và nghệ sĩ nhiếp ảnh Quốc Việt… ở trong ban tang lễ, nhiều bạn bè cũng đã đến dự. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 4 giờ 20, và lễ an táng lúc 7 giờ ngày 11/11 tại nghĩa trang Tân Lập, Đồng Phú, Bình Phước.

Văn Bảy - TT&VH