Nhắc tới các vụ tấn công khiến 172 người thiệt mạng, đạo diễn bộ phim Slumdog Millionaire nói thêm: "Giật giải vào thời gian cuối tuần của một tuần lễ kinh hoàng quả là một điều khó nói."
"Tinh thần nhân ái đang bao trùm ở Mumbai. Họ sẽ vượt qua được khó khăn."
Phim Slumdog Millionaire, sẽ được ra mắt tại Anh trong tháng Giêng, cũng giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất và giải Diễn viên trẻ triển vọng cho ngôi sao 18 tuổi Dev Patel.
Bộ phim chính trị Hunger cũng đoạt ba giải, trong đó Michael Fassbender được trao giải Diễn viên xuất sắc nhất với vai Bobby Sands, một thành viên phong trào IRA tiến hành tuyệt thực.
David Thewlis - Remus Lupin trong loạt phim Harry Potter - được giải Cống hiến vượt bậc cho ngành điện ảnh Anh.
Vera Fermiga, ngôi sao 45 tuổi cùng đóng trong bộ phim về trại tập trung của Đức quốc xã The Boy In The Striped Pyjamasa đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong buổi lễ tại London.
Phim hài của Hitman, tác phẩm In Bruges được đề cử cho bảy giải nhưng chỉ đoạt được một, giải Kịch bản xuất sắc nhất.
Giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về bộ phim hoạt hình chính trị Waltz With Bashir, còn Man on Wire, nói về một người đi trên dây giữa Toà Tháp Đôi tại New York, được giải Phim tài liệu xuất sắc nhất.
Tuy nhiên, hai ứng viên được đề cử với nhiều hy vọng, Keira Knightley và Ralph Fiennes, lại không giành được giải nào.
Knightley được đề cử cho giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim The Duchess, còn Fiennes được đề cử Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho cả phim The Duchess và phim In Bruges.
Ban giám khảo năm nay có đạo diễn phim Atonement, Joe Wright, nhiếp ảnh gia Rankin và nữ diễn viên Anne Marie Duff.
Thành công của Slumdog Millionaire sẽ làm tăng thêm những đồn đoán về khả năng phim giật giải Oscar. Phim đã đoạt giải People's Choice Award quan trọng tại Liên hoan phim Toronto.
Phim Slumdog Millionaire của Danny Boyle giành các giải cao quý nhất của Independent Film Awards