Đây là cuộc triển lãm của các nghệ sỹ sáng tác mỹ thuật trong cũng như ngoài Công Giáo được trải rộng theo những cảm nghiệm tâm linh, cảm nghiệm cuộc sống, những sinh hoạt Tôn giáo, những mẫu gương sống Đức Tin của người nghệ sỹ cũng như của những tín hữu Công Giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Tất cả nghệ sỹ sẽ có dịp trình bày những rung cảm của mình qua tác phẩm nghệ thuật để bày tỏ và kết nối yêu thương với mọi người thưởng thức nghệ thuật. Cuộc triển lãm lần này có sự tham gia của 70 họa sỹ, điêu khắc gia khắp mọi miền đất nước cùng với hơn 150 tác phẩm nghệ thuật nói về Dấu ấn Đức Tin với nhiều góc độ, ánh sáng, màu sắc, đường nét, bố cục qua nhiều phong cách khác nhau… Trong những tác giả tham gia triển lãm lần này, nhận thấy có một số tác giả nổi tiếng quen thuộc trong làng Hội họa, Điêu khắc như: Họa sỹ Trương văn Ý, họa sỹ Nguyễn Thị Tâm, họa sỹ Lê Triều Điển, họa sỹ Lê Kiệt, họa sỹ Kim Quỳ, họa sỹ Phụng Hoàng, họa sỹ Lê Hiếu, họa sỹ Nguyễn Bá Văn, họa sỹ Lê Thừa Khiển, họa sỹ Nguyễn Quang Cảnh, họa sỹ Nguyễn Thanh Phương, họa sỹ Hà Mạnh Cường, họa sỹ Huỳnh Phú Nhiều… Điêu khắc gia Bùi Hải Sơn, điêu khắc gia Lữ Thê, điêu khắc gia Huyền Vũ.v.v.…
(Nhà truyền thống Văn hóa Đức Tin với lối kiến trúc Châu Âu hòa hợp với đường nét dân tộc truyền thống mang tính hiện đại, đã tạo nên một phong cách độc đáo về mỹ thuật, một dấu ấn nổi bật về: văn hóa, tín ngưỡng, kiến trúc, mỹ thuật tôn giáo, nghệ thuật dân tộc các di tích lịch sử tôn giáo liên quan tới Chứng tích Đức tin, các hoạt động loan báo Tin Mừng và hội nhập văn hóa của Giáo hội Việt Nam, qua nhiều thời kỳ sưu tầm, cũng như trưng bày các tác phẩm cho công chúng thưởng ngoạn.)
Triển lãm mỹ thuật Dấu Ấn Đức Tin khai mạc vào lúc 17 giờ 30 chiều Thứ bảy ngày 6 tháng 12 năm 2008, tại khuôn viên Trung Tâm Văn Hóa Công Giáo Việt Nam, số 6 Tôn Đức Thắng, Quận Nhất, Tp. Hồ Chí Minh. Với mong muốn giới thiệu một nét Văn hóa Đức Tin làm cho cái đẹp được tôn vinh và tình yêu được viên mãn. Mong muốn đó có đạt được như ý hay không có tồn tại trong tâm hồn khán giả hay không là nhờ vào khả năng cảm thụ, thưởng ngoạn của những người yêu mến nghệ thuật. Đó là tiền đề của Văn hóa Đức Tin hôm nay.