Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
240
123.286.969

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hiphop nhiều mặt
Hai nghệ sĩ châu Âu Sébastien Ramirez và Raphael Hillebrand đã cùng hợp tác với 11 nghệ sĩ VN để làm nên dự án văn hóa Pháp - Đức - Việt này. 9 nghệ sĩ múa hiphop, trong đó có một nữ và một cậu bé 12 tuổi, đều trưởng thành từ phong trào hiphop VN và là thành viên của ba nhóm: Big Toe, Milky Way và Sacred Crew với kỹ thuật điêu luyện.

Họ cũng không hề xa lạ với những động tác múa truyền thống, ngay cả khi họ không được đào tạo chuyên sâu về những kỹ thuật múa này. Bên cạnh đó, nhóm sáng tạo gồm một nữ nghệ sĩ chơi nhạc cụ dân tộc bộ dây và một tay trống đầy tinh thần thử nghiệm, được đào tạo theo bài bản truyền thống, với một tinh thần cởi mở hướng tới các nhịp điệu đa dạng của thế giới.

 

Trong quá trình thực hiện dự án, Raphael và Sébastien ưu tiên mở rộng ngôn ngữ múa hướng tới một cách biểu đạt đa dạng và phong phú. Những yếu tố kịch, lời thoại và trích đoạn ca từ của các bài hát cũng có mặt trong chương trình này để văn hóa truyền thống và văn hóa đương đại tìm được điểm gặp gỡ.

 

"Trong cuộc sống giấc mơ của tôi là gì? Tương lai của tôi sẽ ra sao nếu tôi quyết định trở thành vũ công hiphop? Là một thiếu nữ, tôi sẽ có vị trí nào trong xã hội? Người nước ngoài nhìn nhận như thế nào về người VN?...". Đó là thông điệp có chiều sâu, đôi chỗ hài hước và mỉa mai, song luôn có khả năng gây xúc động của các nghệ sĩ trẻ trong đêm nhạc hiphop diễn ra vào ngày 8 và 9.12 tại Hà Nội; ngày 11.12 tại TP.HCM.

 

Ảnh do Viện Goethe cung cấp

Cát Khuê - TNO
Tin tức khác