Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
373
123.288.195

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tp.HCM: rộn rịp các chương trình văn nghệ ngày Valentine
Ngày lễ tình nhân Valentine 14-2 năm nay rơi vào đúng cuối tuần nên nhiều tụ điểm, sân khấu ở Tp.HCM tổ chức các chương trình riêng đặc biệt dành cho những cặp tình nhân hay những người đã, đang và sẽ yêu nhau...

Ngày của những đôi song ca

 

Không hẹn mà gặp, vào ngày 14-2 rất nhiều sân khấu ca nhạc dàn dựng chương trình không những chuyên về tình yêu mà còn cố tình chọn những đôi song ca ăn ý nhất hay những ca khúc song ca để các ca sĩ đơn hát với nhau.

 

Như đêm nhạc "Valentine nồng nàn" (lúc 19g tại sân khấu nhạc nước Đầm Sen) sẽ là sự xuất hiện của các cặp ca sĩ đang được yêu thích: Nguyễn Phi Hùng - Vy Oanh, Thanh Hằng - Trí Thiện, Wanbi Tuấn Anh - Khổng Tú Quỳnh, Nhật Tinh Anh - Yến Ngọc, Lê Dũng - Anh Thúy, La Chiêu Ân - Trần Hoài Phong, Lý Hải - Bích Thảo...

 

Còn Sân khấu 126 cũng có đêm nhạc "Tình ca Valentine" lúc 20g ngày 14-2 với các cặp song ca nổi tiếng: Lam Trường - Phương Thanh, Cẩm Ly - Quốc Đại, Lê Minh - Phương Uyên, Nguyên Lộc - Khánh Dung, Bích Thảo - Đoàn Minh...

 

Live show "Uyên Trang & những cuộc tình" diễn ra tối 13-2 (Sân khấu 126) cũng là một trong những chương trình đáng chú ý trong đợt Valentine này. Ngoài giọng hát của nhân vật chính với những ca khúc hit như Tình yêu và giọt nước mắt, Đau một lần rồi thôi, Đổi đời, Thật lòng em không muốn thế, Yêu nhau chưa chắc sống cùng nhau..., ca sĩ Uyên Trang còn song ca với 13 nam ca sĩ từng hát chung với mình như Ngọc Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Phan Đinh Tùng, Trần Tâm, Duy Mạnh, Kasim, Châu Gia Kiệt, Hàn Thái Tú, Quách Tuấn Du, Đăng Khôi, Tiến Đạt, ca sĩ hải ngoại Gia Huy, Quang Toàn.

 

Sau chuyến lưu diễn xuyên Việt, chương trình "Hát cho yêu thương" của phòng trà ATB đã về TP.HCM và sẽ biểu diễn phục vụ khán giả TP đúng đêm Valentine 14-2 tại nhà hát Hòa Bình. Theo ca sĩ Ánh Tuyết, chương trình này được đầu tư và dàn dựng hoành tráng hơn so với các đêm diễn trước với nhiều ca khúc bất hủ về tình yêu sẽ được thể hiện bởi những đôi song ca quen thuộc của phòng trà ATB.

 

Các phòng trà, tụ điểm ca nhạc khác cũng có nhiều sự kết hợp song ca trong đêm 14-2 này.

 

Đêm của sân khấu tình yêu

 

Đó là đêm 14-2, hầu hết sân khấu kịch TP.HCM đều chọn các vở có đề tài tình yêu - hạnh phúc - hôn nhân... để diễn. Như Nhà hát kịch TP giới thiệu chùm hài kịch ngắn Những chuyện tình... tức cười và vở hài kịch mới Hạnh phúc bất ngờ (ảnh), tại rạp Công Nhân. Đặc biệt, các khán giả nữ sẽ được ưu ái giảm 50% giá vé.

 

Nhà hát sân khấu nhỏ 5B diễn hai suất với vở Nếu như yêu (17g30) và Sống thử (20g30). Sân khấu Kịch Sài Gòn có vở Người tình tuổi Sửu, kịch Phú Nhuận thì có Kỹ nghệ lấy Tây, IDECAF diễn Đùa với bóng. Còn sân khấu hài Nụ Cười Mới vui nhộn với Câu lạc bộ quý bà và Ba anh "kua" má em với sự góp mặt của danh hài hải ngoại Hoài Linh - Chí Tài.

 

Sân khấu cải lương tại rạp Hưng Đạo thì không diễn nguyên tuồng mà dàn dựng chương trình tổng hợp - trích đoạn cải lương mang tên "Những đôi tình nhân trên sân khấu". Trong khi đó, tại sân khấu 179 Bình Thới (TTVH Q.11) sẽ tiếp tục diễn vở cải lương mới Sau lũy tre làng.

HỒNG SƠN

 

Xem phim gì trong ngày 14-2 ?

 

Từ 13-2, các rạp chiếu phim ở TP.HCM sẽ luân phiên chiếu các phim có đề tài tình cảm như Chuyện tình xa xứ (chiếu tại rạp Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Galaxy, Megastar), Giải cứu thần chết (Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Vinh Quang), Đẹp từng centimet (Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng), Huyền thoại bất tử (Toàn Thắng, Vinh Quang, Galaxy), Dị nhân Benjamin (Galaxy, Megastar)...

 

Đón Valentine trong "Đêm say đắm"

 

Ngày 14-2-2009, Khu Du lịch Bình Quới 1 (Làng Du Lịch Bình Quới - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) sẽ tổ chức đêm Valentine mang tên “Đêm say đắm”, kéo dài từ 17g30 đến 21g với những tiết mục như hòa tấu nhạc cổ điển, xiếc, ảo thuật, vũ điệu tình yêu…

 

Trước đó, người tham dự sẽ được chiêm ngưỡng những điệu múa “nói” về tình yêu và dùng tiệc dưới ánh sáng lung linh của nến và âm điệu du dương của những bài nhạc trữ tình.

ĐỖ DOÃN

 

Ảnh : Phim Đẹp từng centimet

 

HỒNG SƠN - TTO
Tin tức khác