Nữ ca sĩ 21 tuổi này trước đây đã vận động để được đại diện cho Ukraine nhưng đã bị loại sau một vụ tranh chấp về thể thức bầu.
Mối quan hệ Nga-Ukraine trở nên băng giá sau một vụ tranh chấp về khí đốt khiến cho Nga ngưng cung cấp cho một số nước Âu châu vào mùa đông năm nay.
Bài dự thi của Prikhodko gồm hai thứ tiếng với phần ca từ bằng tiếng Nga và phần điệp khúc bằng tiếng Ukraine.
Ca sĩ này nói: "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, cũng như các giám khảo, đã bỏ phiếu cho tôi."
"Tôi sẽ đại diện cho nước Nga trong cuộc thi Eurovision 2009."
Cuộc thi này sẽ được tổ chức tại Moscow vào tháng Năm tới đây.
Khiếu kiện
Prikhodko, sinh quán Kiev, đã tìm được một bài ca do một nhạc sĩ người Ukraine viết để dự thi Eurovision năm nay.
Nhưng cô không được chọn vào danh sách rút gọn và các nhà sản xuất chương trình đe dọa sẽ khiếu kiện vì họ cho rằng cô bị ban giám khảo đối xử không công bằng.
Nhưng ngay sau đó, trước cuộc tuyển chọn của Nga, Prikhodko đã được một trong ba giám khảo người Nga mời tham dự.
Cô đã chiếm được 25% số phiếu bầu của khán giả truyền hình, tức là một con số kỷ lục và được sáu giám khảo chọn trong số 11 người.
Prikhodko đã nổi danh như cồn hồi năm 2007 sau khi về nhất trong một cuộc tuyển chọn tài năng tại Nga có tên là The Star Factory.
Năm nay, trong cuộc thi Eurovision, Ukraine sẽ được đại diện bởi nữ ca sĩ Svitlana Loboda.
Trong lúc đó, nước cộng hòa Georgia đã chọn một bài hát lấy cảm hứng từ những sự chê bai đượng kim thủ tướng Nga Vladimir Putin, được viết theo thể loại disco-funk và có nhan đề là We Don't Wanna Put In.
Ban tuyển chọn của Eurovision sẽ nhóm họp vào tuần tới để duyệt xét lại tất cả các bài ca dự thi và sẽ quyết định xem coi bài ca đại diện cho nước công hòa Georgia, được nhóm 3G thể hiện, có vi phạm quy định cấm các ca khúc chính trị hay không.
Ảnh : Prikhodko