Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
453
123.288.953

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm Phật ngọc lớn nhất thế giới
Ban tổ chức lễ hội Quán Thế Âm TP Đà Nẵng, cho biết: Tượng Phật “Phật ngọc Hòa bình thế giới” (ảnh) sẽ được trưng bày trong thời gian diễn ra lễ hội Quán Thế Âm từ hôm nay, 13-3 đến 15-3 (nhằm 17 đến 19-2 Âm lịch).

Tượng được điêu khắc bằng ngọc thạch (Polar Pride – Niềm kiêu hãnh của Bắc Cực) nguyên khối rất hiếm, cao hơn 3,5m (11.4 feet), là tượng Phật bằng ngọc thạch lớn nhất thế giới.

 

Ông Ian Green, Chủ tịch Đại tháp Từ Bi (Australia) cho biết: Tượng Phật này được điêu khắc bởi 27 nhà điêu khắc và công nhân của Australia, Thái Lan trong 2 năm từ khối ngọc thạch nặng 18 tấn (phát hiện tại Canada năm 2000) với tổng chi phí lên đến 2,2 triệu USD, trong đó khối ngọc giá 1 triệu USD.

 

Sau khi trưng bày mở đầu tại chùa Quán Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn, tượng đưa vào trưng bày tại 4 chùa khu vực phía Nam, như: chùa Đại Tùng Lâm ở Bà Rịa-Vũng Tàu từ 21-3 đến 26-3; chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, TPHCM từ 29-3 đến 5-4; chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn, TPHCM từ 9-4 đến 24-4 và trưng bày cuối cùng tại chùa Vạn An, huyện Châu Thành, Đồng Tháp từ 1-5 đến 10-5. Tiếp đó, tượng Phật này sẽ được đưa về an vị tại Đại Tháp Từ Bi, Bendigo, Australia.

 

Ảnh: NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI - SGGP