Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
448
123.288.925

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tám tác giả lọt vào chung khảo văn học Khối thịnh vượng chung
Ngày 12-3, ban giám khảo giải thưởng văn học Khối thịnh vượng chung đã công bố danh sách những tác giả đại diện bốn khu vực trên thế giới lọt vào chung khảo hai hạng mục tác phẩm hay nhất và tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất.

Tại khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương, nữ văn sĩ New Zealand Mo Zhi Hong đã giành giải tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất với tiểu thuyết The year of the Shanghai shark (tạm dịch: Năm của cá mập Thượng Hải). Truyện kể về hành trình của một cậu bé sống trên đường phố ở đất nước Trung Quốc đô thị hóa dưới sự kiểm soát của một ông chú hành nghề móc túi chuyên nghiệp. Giải tác phẩm hay nhất khu vực này thuộc về The slap (Cái tát) của nhà văn Christos Tsiolkas.

 

Ở khu vực Canada và Caribê, giải tác phẩm hay nhất trao cho nữ nhà văn Marina Endicott với tiểu thuyết Good to a fault (Bỏ qua lỗi lầm), câu chuyện hay và cảm động về một phụ nữ trẻ đã đứng ra gánh vác cả gia đình sau một vụ tai nạn giao thông. Giải tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất thuộc về Joan Thomas  với cuốn Reading by lightning (Đọc bằng tia chớp).

 

Mỗi tác giả được nhận phần thưởng trị giá 1.000 bảng Anh (tương đương 1.400 USD) và sẽ tiếp tục tranh tài với đại diện hai khu vực còn lại gồm châu Phi, châu Âu và Nam Á cho giải chung cuộc. Kết quả sẽ được công bố tại New Zealand tháng 5 tới.

 

Nhà văn Marina Endicott đại diện khu vực Canada và Caribê với tác phẩm Good to a fault - Ảnh: wordfest.com

 

LA AN - TTO theo bookseller.com