Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
500
123.290.160

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Mừng Văn chương Hồn Việt ra số đầu tiên.
Nguyệt san Văn chương Hồn Việt là ấn phẩm của NXB Văn Học; Liên kết xuất bản: Nhóm Văn chương Hồn Việt do nhà văn Triệu Xuân sáng lập và điều hành. Văn chương Hồn Việt chuyên đăng tải: Tiểu thuyết, truyện ngắn, ký, thơ, phê bình lý luận, các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật… của tất cả các nhà sáng tác trong và ngoài nước.

Văn chương Hồn Việt chủ trương chọn in những sáng tác thể hiện sâu sắc, phong phú tâm hồn, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của con người Việt Nam, cùng những tác phẩm nổi tiếng của văn học nước ngoài.

           

Văn chương Hồn Việt chủ trương đăng lại những tác phẩm đã thành bất hủ  

Văn chương Hồn Việt rất mong quý bạn đọc, các bạn đồng nghiệp thường xuyên cộng tác, góp ý phê bình để tờ nguyệt san của chúng ta ngày càng hấp dẫn, phục vụ bạn đọc thiết thực hơn, vì mục tiêu tối thượng: Tổ quốc Thanh bình, Thống nhất, Tự do, Dân chủ, Dân giàu Nước mạnh.

          

Nội dung số 1 của Văn chương Hồn Việt: Phần Văn có: Trích đoạn tiểu thuyết Cõi mê của Triệu Xuân; truyện ngắn mới nhất Lời chị dặn của Nguyễn Quang Sáng kể về chuyện những cô gái trẻ thực hiện mục đích rất cao đẹp nhưng lại bằng công việc thấp kém nhất; truyện Sống của nhà văn Trung Quốc nổi tiếng Dư Hoa kể về việc người ta đã lấy sạch máu, đã “cắt tiết” một đứa học trò để tiếp cho bà vợ một ông Chủ tịch huyện; trích đoạn trong The God of Small Things của nữ văn sĩ Ấn Độ Arundhati Roy, một áng văn tuyệt tác viết về tình yêu, tình dục một cách mãnh liệt nhưng lại hoàn toàn trong sáng, tinh khiết. Trích tự truyện Cai (Phù Dung ơi, vĩnh biệt! của Vũ Bằng, truyện ngắn Người vẽ hổ của Trần Văn Tuấn, ký Người Sài Gòn bất đắc dĩ của Võ Đắc Danh…

 

Phần thơ gồm có những bài đặc sắc của một số nhà thơ hàng đầu Việt Nam như Chế Lan Viên, Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh, Hữu Thỉnh. Ngoài ra còn có thơ chọn của Hoài Anh, Nguyễn Duy, Đinh Hùng, Nguyên Sa, Trần Thế Tuyển…

 

Phần Lý luận, phê bình có bài Về cái gọi là “Hai ứng cử viên giải Nobel cho văn chương Việt Nam” của Đông La, bài viết phản biện về văn chương của hai tác giả tiêu biểu của giai đoạn “đổi mới” là Nguyễn Huy Thiệp và Bảo Ninh; cùng nhiều chuyên mục khác.

 

 Văn chương Hồn Việt, 100 trang, khổ 20 x 28 cm, ra hàng tháng. Giá bán: 20.000 đ. Tổng Phát hành: Trung tâm Sự kiện-Dịch vụ-Phát hành báo Sài Gòn Giải phóng. 49 Bến Chương Dương, Quận Nhất, Tp Hồ Chí Minh. Hotline; 0986 449 449; 0986 450 450. Fax: (08) 3914 1438.

 

  

Thư từ góp ý; gửi tin, bài, xin liên lạc: Nhà văn Triệu Xuân. Chi nhánh NXB Văn học. 290/20 Nam Kỳ Khởi nghĩa Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 08 3848 3481; 08 3846 9858;

Fax: 08 3848 3481.

E-Mail: xuantrieuwriter@gmail.com

Website: www.trieuxuan.info

TX - VCV
Tin tức khác