Rừng xưa đã khép tại Bình Quới
Năm nay hội quán Hội Ngộ - khu du lịch Bình Quới tiếp tục tổ chức đêm nhạc Trịnh đặc biệt, hoàn toàn miễn phí vào tối 2-4 với chủ đề Rừng xưa đã khép. Chương trình chú trọng phần nghe hơn phần nhìn, quy tụ đông đảo ca sĩ, nhạc sĩ quen thuộc của dòng nhạc Trịnh với một số ca khúc lạ ít được hát như Về trong suối nguồn, Môi hồng đào... 2.000 vé mời đã được phát miễn phí sáng 30-3 tại hội quán Hội Ngộ.
ATB đem Cát bụi tới nhà hát Hòa Bình
Sau đêm diễn tại TP.HCM kết thúc tour diễn xuyên Việt vào dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua, ca sĩ Ánh Tuyết tiếp tục chọn nhà hát Hòa Bình để tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn (chủ đề Cát bụi, diễn ra vào đúng đêm 1-4-2009). Ngoài những ca khúc quen thuộc, chương trình lần này tập trung dàn dựng lại trường ca Dã tràng (hay còn gọi Dã tràng ca) của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thất lạc nhiều năm. Ðây cũng là điểm nhấn của chương trình với dàn hợp xướng 30 ca sĩ biểu diễn trong 15 phút.
Mẹ - cánh chim cô đơn tại cà phê sách Phương Nam
Tối 1-4-2009 là lần đầu tiên cà phê sách Phương Nam (3 Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM - trực thuộc Phương Nam phim) tổ chức đêm nhạc Trịnh đặc biệt với chủ đề Mẹ - cánh chim cô đơn, nhằm gây quỹ ủng hộ Hội Bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin tại VN (VNED & VAVA).
Hai phòng trà Nối vòng tay lớn
Ðó cũng là chủ đề chương trình nhạc Trịnh đặc biệt kỷ niệm tám năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, sẽ diễn ra lúc 20g30 tối 1-4 tại phòng trà Nhạc Trịnh (Q.Tân Bình). Bên cạnh đó, phòng trà Không Tên cũng có chương trình Vì ta cần nhau với hai tiếng hát Hồng Nhung và Quang Dũng.
Nguyễn Thế Vinh - một tay chơi hai nhạc cụ - sẽ có mặt trong nhiều chương trình tưởng niệm ngày giỗ thứ 8 của Trịnh Công Sơn - Ảnh: H.S.