Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
501
123.290.169

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Thiên thần của nhạc đồng quê
Việc ca sĩ trẻ Taylor Swift (ảnh) (sinh năm 1989) một lần nữa chiến thắng tại giải thưởng Âm nhạc đồng quê Mỹ (ACM Awards) vừa được công bố vào ngày 6-4, với giải thưởng Album của năm (album Fearless), như là điều hiển nhiên đối với khán giả yêu nhạc.

Chính thức gia nhập làng giải trí thế giới từ năm 2006 nhưng bảng thành tích của Taylor Swift ngày càng dày lên với hàng loạt thành tựu. Với tổng lượng đĩa tiêu thụ hơn 4 triệu, Taylor là nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhất năm 2008 ở Mỹ. Album Fearless của Taylor và album mang chính tên cô đã kết thúc năm 2008 với lượng tiêu thụ là 2,1 và 1,5 triệu bản.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Nielson SoundScan, một nghệ sĩ có 2 album nằm trong top 10 album của năm 2008. Tờ New York Times miêu tả Taylor là “một trong những người sáng tác nhạc pop hay nhất, người theo chủ nghĩa thực tế đầu tiên của dòng nhạc đồng quê và liên hệ với đời tư của mình hơn nhiều người lớn khác”. Album Fearless dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard trong 11 tuần liên tiếp. Đây cũng là album  đầu tiên của một nữ nghệ sĩ trong lịch sử nhạc country có 8 lần liên tiếp chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard.

 

Vào đầu 2009,  Swift trở thành nghệ sĩ nhạc country đầu tiên có lượng người download kỷ lục, 2 triệu điểm. Single Love Story của cô trở thành ca khúc nhạc country được download nhiều nhất trong lịch sử và là ca khúc nhạc country đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Mainstream. Cô ca sĩ xinh đẹp này đã nhẹ nhàng thổi vào làng nhạc country một luồng sức sống mới, thanh khiết và rất đỗi chân thật. Đứng trên đỉnh cao của thành công và danh vọng, Taylor Swift cũng không quên chia sẻ niềm vui của mình với những con người bất hạnh. Thật quá hoàn hảo cho một cô gái vừa tài năng vừa nhân hậu. Đó chính là lý do khán giả yêu nhạc ưu ái dành tặng cô biệt danh: “Thiên thần của nhạc đồng quê”.

T.Vũ - NLD