Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
502
123.291.058

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vườn điêu khắc tại ĐH Quốc gia TP.HCM
Ngày 24-4, tại khuôn viên Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM (khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) đã khai mạc triển lãm trưng bày 59 tác phẩm điêu khắc của 48 tác giả: 22 sinh viên Đại học Mỹ thuật TP.HCM và 26 điêu khắc gia.Triển lãm kéo dài năm tháng (đến 24-9-2009).

Ông Bùi Hải Sơn - trưởng ngành điêu khắc (Hội Mỹ thuật TP.HCM) - cho biết: “Triển lãm là bước đầu để ĐHQG TP.HCM hình thành một vườn điêu khắc. Sau khi triển lãm kết thúc, chúng tôi sẽ tặng lại ĐHQG 26 tác phẩm. Những tác phẩm đẹp sẽ được phóng to bằng một chất liệu bền vĩnh viễn và đặt trong khuôn viên ĐHQG. Không chỉ có điêu khắc, sắp tới chúng tôi sẽ đưa triển lãm của sinh viên mỹ thuật đến ĐHQG TP.HCM với nhiều loại hình như: hội họa, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc... Đây là bước mở đầu cho kế hoạch hợp tác lâu dài giữa ĐHQG TP.HCM với Hội Mỹ thuật TP.HCM”.

“Lợi thế của ĐHQG TP.HCM là không gian thoáng và rất đẹp, vừa mở lại vừa khép kín. Đây là cơ hội tốt để đưa điêu khắc đến với nhiều người hơn và gắn với cuộc sống hơn. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp cận với nhiều trường ĐH của TP.HCM, dù quy mô có thể nhỏ hơn” - ông Bùi Hải Sơn khẳng định.

Một góc trước lối dẫn vào cửa tòa nhà điều hành rất tươi mới và duyên dáng sau khi đặt một số tác phẩm điêu khắc. Trong ảnh là tác phẩm Gió thời đại - Ảnh: My Lăng

My Lăng - TTO