Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
515
123.291.023

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tác giả Edgar Allan Poe được đặt tên quảng trường
Thị trưởng TP Boston Thomas Menino và nhà thơ Sam Cornish vừa cho hay sẽ tiến hành việc lấy tên tác giả nổi tiếng Edgar Allan Poe (ảnh) để đặt cho một quảng trường ở Boston, Mỹ.

Poe sinh ra ở Boston ngày 19-1-1809. Nhưng tác giả của những sáng tác đáng nhớ như The raven và The fall of the house of usher lại có những kỷ niệm nhiều cay đắng với quê nhà. Vì thế ông thỉnh thoảng nói dối về xuất xứ của mình cũng như tỏ ra không ưa thích những cây bút xuất thân từ đây. Dù vậy Boston gần đây đã chứng tỏ nhiều tình yêu dành cho Poe. Chẳng hạn thị trưởng Thomas cũng tuyên bố tháng 1 là tháng dành cho Edgar Allan Poe. Quảng trường được đặt theo tên của Edgar Allan Poe chỉ cách nơi ông chào đời vài bước chân.

 

Là nhà văn, nhà viết kịch, nhà phê bình, nhà thơ, Poe cũng được xem là ông tổ của thể loại truyện trinh thám và hình sự. Tác phẩm của Edgar Allan Poe được dịch ra tất cả ngôn ngữ chủ yếu của thế giới, có ảnh hưởng đến nhiều nhà văn, nhà thơ lớn. Tại VN, Tuyển tập Edgar Allan Poe dày 716 trang, bao gồm phần lớn truyện ngắn của ông, do Ngô Tự Lập và nhóm Ðịa Cầu Văn Hóa dịch, được nhà xuất bản Văn Học, Hà Nội xuất bản năm 2002.

HOÀI CHI - TTO theo AP, Wiki