Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
460
123.291.523

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Na Uy giành giải nhất cuộc thi ca nhạc truyền hình châu Âu, Eurovision
Người mang lại vinh quang cho Na Uy là ca sĩ Alexander Rybak, 23 tuổi, người gốc Belarus với bài “Fairytale” do chính anh sáng tác. Ngay từ tối qua, tại thủ đô Oslo, giới trẻ đã đổ ra đường chào mừng thắng lợi của Na Uy

Tối qua, tại cuộc thi ca nhạc Eurovision lần thứ 54 được tổ chức ở Matxcơva, nước Nga, Na Uy đã giành phần thắng một cách dễ dàng với tổng số điểm cao kỷ lục là 387, bỏ xa nước đứng hàng thứ hai là Aixlen với 218 điểm và nước thứ ba là Azerbaidjan, với 207 điểm.

 

Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg đã chúc mừng đó là một thắng lợi to lớn của đất nước. Báo chí Na Uy hôm nay không ngớt lời ca ngợi ca sĩ Rybak, thậm chí có tờ báo còn gọi anh là “Alexander III”.

 

Tối qua, trước khi ban tổ chức công bố chính thức giải thưởng, đài truyền hình NRK của Na Uy đã đưa ra một thông báo bằng 3 ngoại ngữ, Na Uy, Anh, Pháp, chúc mừng thắng lợi và khẳng định nước này sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho cuộc thi Eurovision năm tới.

 

Na Uy đã từng giành giải Eurovision trong các năm 1985 và 1995.

 

Nước Pháp chỉ được xếp hạng thứ 8 trong số 25 nước tham gia. Có thể coi đó là một kết quả tương đối khả quan bởi vì từ nhiều năm nay, nước Pháp luôn bị xếp hạng rất thấp. Ca sĩ Patricia Kaas, đại diện nước Pháp cho biết là cô “rất thất vọng”. Nhưng khi nhìn vào số người tại Pháp theo dõi Eurovision qua truyền hình, hơn 5,7 triệu người, thì Patricia Kaas lại vui mừng vì nước Pháp đã ủng hộ cô.

 

Ảnh : Ca sĩ Alexander Rybak (Reuters)

Đức Tâm - RFI