Không giới hạn đề tài, với những chất liệu sáp màu, kim loại, nhựa… các tác phẩm được thể hiện trên tranh giả vẽ, Mix Media, Video, Design… Đặc biệt nhiều tác phẩm đã sử dụng những loại phế thải, tạo nên sự đa dạng và phong phú về thể loại, cách thể hiện.
Đây là hoạt động do tổ chức Newspace Art Foundation phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, dành cho học sinh THCS trên địa bàn TP Huế. Triển lãm là mốc kết thúc giai đoạn một của dự án “nghệ thuật cộng đồng” với những hoạt động như trao đổi nói chuyện, các chuyến đi dã ngoại, triển lãm, hội thảo...
Anh Lê Đức Hải, giám đốc dự án, cho biết “Chúng tôi bất ngờ về những tác phẩm của các em, đây không chỉ là những tác phẩm đạt yêu cầu về mặt chuyên môn, không ít đề tài đã đưa ra những thông điệp mang tính thời sự như giờ trái đất, tiết kiệm, mái ấm gia đình… Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường để các em phát huy khả năng hội họa, bên cạnh đó sẽ phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho tương lai. Chúng tôi hướng tới chọn 50 tác phẩm cho buổi triển lãm trong Festival 2010".
NewSpace Arts Foundation (NSAF) là một tổ chức phi lợi nhuận - hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp do hai nghệ sĩ Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải thành lập vào tháng 4-2008, được phát triển từ thành quả của những hoạt động trong vòng 10 năm của New Space Art Galley, nhằm tổ chức và hỗ trợ cho các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt ưu tiên phát triển nghệ thuật cộng đồng.
Dự án “nghệ thuật cộng đồng: chia làm bốn giai đoạn:
Giai đoạn 1: bắt đầu từ ngày 15-5 đến 1-6-2009 (triển lãm lần đầu nhân Ngày quốc tế thiếu nhi tại NSAF).
Giai đoạn 2: bắt đầu từ ngày 30-6-2009 đến ngày 30-8-2009 (học sinh tham gia hoạt động cho dự án sáng tạo và hoàn thành tác phẩm cho triển lãm tiếp theo).
Giai đoạn 3: tổ chức hội thảo và triển lãm tác phẩm tại trung tâm TP Huế bắt đầu từ tháng 9-2009.
Giai đoạn 4: tham gia vào hoạt động của Festival Huế 2010 bằng một triển lãm các tác phẩm được chọn. |
Ảnh :Tác phẩm Gia đình của chúng em - chất liệu nhựa