Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
458
123.293.588

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Claudio Magris nhận giải thưởng văn chương của Đức
Nhà văn Ý Claudio Magris đã nhận giải thưởng văn chương của Đức được trao thường niên tại hội chợ sách Frankfurt, vừa công bố tuần qua với trị giá giải thưởng 35.000 USD.

Ban tổ chức đã lựa chọn nhà văn 70 tuổi này vì đã có những đóng góp cho việc thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác giữa hai nền văn hóa khác nhau.

 

Claudio Magris là một trong những ứng cử viên của giải Nobel văn chương những năm qua, được độc giả biết đến nhiều qua tác phẩm Danube và Microcosms. Ông sinh ra ở thành phố cảng Trieste (Ý), nhưng những tác phẩm của ông không chỉ viết về nước Ý mà còn viết về nước Đức, châu Âu. Ngoài ra ông còn là giáo sư văn chương Đức tại Trường đại học Trieste và phụ trách một chuyên mục cho tờ báo Corriere della Sera của Ý.

 

Những người từng chiến thắng giải thưởng này có các nhân vật nổi tiếng như: Orhan Pamuk, Vaclav Havel, Assia Djebar, Susan Sonntag và Juergen Habermas.

 

Giải thưởng này được trao lần đầu tiên vào năm 1950. Claudio Magris sẽ nhận được giải thưởng này vào ngày 19-10 trong lễ bế mạc hội chợ sách Frankfurt năm nay.

 

Nhà văn Claudio Magris - Ảnh: AP

N.XUÂN - TTO theo AP