Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
464
123.293.581

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sẽ có 10 đề cử Oscar cho Phim hay nhất
Sẽ có 10 đề cử cho hạng mục Phim hay nhất trong Giải Oscar lần thứ 82 thay vì 5 đề cử như thông thường. Viện hàn lâm điện ảnh và khoa học Mỹ (AMPAS) vừa công bố như vậy vào ngày 24.6.

"Vậy là sau 6 thập kỷ, Viện hàn lâm quyết định áp dụng trở lại một số lệ trước đây, trong đó có việc tăng số lượng phim được đề cử cho hạng mục danh giá nhất này" - Sid Ganis, Chủ tịch AMPAS, phát biểu.

 

Ông Ganis cho biết thêm, trong lịch sử của giải, danh sách đề cử chốt ở con số 10 đã được áp dụng tới 9 lần. Trong đó, vào năm 1943, bộ phim "Casablanca" đoạt giải Oscar cho Phim hay nhất đã phải "chiến đấu" với 9 đề cử khác. Vào năm 1931 - 1932, danh sách đề cử gồm 8 phim. Năm 1934 - 1935 thậm chí tới 12 phim tranh nhau ở hạng mục này.

 

Điều này còn tạo cơ hội cho nhiều bộ phim xuất sắc lọt vào các hạng mục khác của giải thưởng danh giá nhất Hollywood và toàn thế giới này nếu bị "bật" ra khỏi hạng mục Phim hay nhất.

 

Danh sách đề cử cho giải Oscar lần thứ 82 sẽ được công bố vào ngày 2.2.2010 và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 7.3.2010.

 

Đạo diễn Danny Boyle nhận tượng vàng Oscar lần thứ 81 cho giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất với phim "Slumdog Millionaire". Ảnh: Reuters.

Thanh Huyền - NLD theo Xinhuanet