Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
476
123.293.526

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Một thoáng Mê - kông
Giữa không khí nóng bức của mùa hè tháng 6 Sàigòn.Không hẹn, các hoạ sĩ thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long,đã có dịp hội tụ nhau tại thành phố Hồ Chí Minh,bằng hai cuộc triển lảm tranh sơn dầu và xé giấy.

Một.Tại Bảo Tàng Mỹ Thuật TP.HCM.Triển lãm của hoạ sĩ Phước An đến từ Tiền Giang--.Hai.Tại phòng tranh tư nhân Phương Mai.Triển lãm của hai hoạ sĩ Đặng Can và Chiêu Đồng đến từ Vĩnh Long.

Mỗi phòng tranh mang một phong cách,săc thái riêng nhưng lại có chung một cái nhìn về cuộc sống mộc mạc,bình dị của hầu hết cư dân Nam bộ.

 

Tại cuộc triển lãm tranh mang chủ đề " Một thoáng Mê-Kông ".Đặng Can với 25 bức tranh sơn dầu mà anh Quang Cường ,chủ gallery Phương Mai,giới thiệu "Tranh của Đặng Can nhẹ nhàng sâu lắng nhưng cũng rất sôi động trong cái yên bình của miền sông nước Cửu Long.Những bức tranh của ông mang lại cho người xem một giấc mơ nhẹ nhàng bình dị,thấm nhuần chất thơ trầm lắng hay bay bổng mà hiện thực. . ." như :Chiều miền sông nước,Mùa lúa chín,Ca hát dưới trăng,Về nhà,Bóng hoàng hôn,Tổ Ấm . . .

 

Riêng, hoạ sĩ Chiêu Đồng,người xem chú ý tới nghệ thuật cũng là kỹ thuật độc đáo về loại tranh xé giấy tỉ mỉ đầy công phu của ông mà cũng theo lời giới thiệu từ phòng tranh Phương Mai " Với những nguyên liệu đơn giản và đày màu sắc như giấy báo và tạp chí,Chiêu Đồng đã tỉ mỉ dùng tay xé giấy một cách một nghệ thuật rồi cẩn thận dán từng mẩu giấy nhỏ cho đến khi hoàn thành bức tranh. . ." như: Lối xưa,Ao súng tím,Chiều rơi trên sông,Sông nước miền Tây,Khói bếp quê nhà . . .

 

Buổi triển lãm được xem là thành công khi ngay trong ngày khai mạc.Hai tác giả chia nhau  mỗi người bán được 4 bức tranh cho riêng mình

 

Được biết.Triển lãm sẽ kéo dài từ nay cho đến ngày 07 tháng 07 tại Phương Mai gallery,số 129 B Lê Thánh Tôn.Quận 1.TP.HCM.

 

Ảnh : Tranh Đặng Can

Minh Nguyễn - VCV