Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
453
123.293.640

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
70 nghệ sĩ của Tokyo New City trình diễn tại VN
Dàn nhạc giao hưởng Tokyo New City danh tiếng với hơn 70 nghệ sĩ lần đầu đến trình diễn tại VN trong chương trình Sound of nature, diễn ra vào lúc 20g ngày 14-7 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1).

Dàn nhạc Tokyo New City do nhạc trưởng Akira Naito thành lập năm 1990, có tiếng trên thế giới với lợi thế chơi tốt cả giao hưởng chuẩn mực cùng khả năng biến tấu giúp công chúng thưởng thức các tác phẩm hàn lâm dễ dàng hơn. Trong chương trình Sound of nature tại VN lần này, Tokyo New City sẽ trình diễn ba nhạc khúc: bản giao hưởng số 3, tập tác phẩm 90 của Johannes Brahms; triptyque cho đàn dây; concerto cho đàn violin, tập tác phẩm thứ 64.

 

Ngoài các nghệ sĩ của dàn nhạc, chương trình còn có phần biểu diễn của nghệ sĩ violon khiếm thị hàng đầu thế giới Kawataba Narimichi, được giới thiệu trong sách giáo khoa của học sinh trung học Nhật Bản. Giá vé xem buổi hòa nhạc này là 200.000 đồng.

 

* Sau buổi diễn tại TP.HCM, buổi hòa nhạc của nghệ sĩ nhạc cung đình Nhật Bản Togi Hideki và dàn hợp tấu nhạc cung đình Huế sẽ diễn ra vào tối 17-7 tại điện Thái Hòa (Huế). Các nghệ sĩ sẽ hợp tấu âm nhạc truyền thống Nhật Bản, nhạc gagaku và âm nhạc cung đình Huế.

 

Vé của chương trình này chỉ được bán ở Nhật và gửi tặng một số quan khách VN. Cả hai buổi hòa nhạc đều nằm trong khuôn khổ các hoạt động và sự kiện trong năm giao lưu Nhật Bản - Mekong này.

 

Nghệ sĩ nhạc cung đình Nhật Bản Togi Hideki - Ảnh: BTC cung cấp

Q.N. - TTO