Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
382
123.294.129

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhà văn E Lynn Harris qua đời
Nhà văn có sách bán chạy nhất tại Mỹ, E Lynn Harris, người được coi là tiên phong trong trường phái tiểu thuyết về người đồng tính da đen, đã qua đời thọ 54 tuổi.

Từng là giám đốc điều hành một công ty máy tính, ông Harris chuyển sang viết sách và xuất bản cuốn truyện đầu tiên trước khi k‎ý một hợp đồng với nhà xuất bản nào.

 

Rất nhiều trong các tiểu thuyết của ông, 10 trong số đó lọt vào danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times, nói về cuộc sống của người đồng tính Mỹ gốc Phi.

 

Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông, nhưng ông bị ốm khi đang có chuyến công cán tại Atlanta và đã không hồi phục được.

 

Harris viết cuốn sách đầu tiên vào năm 1991, nói về cuộc vật lộn của chính bản thân với giới tính của mình.

 

‘Vật lộn’

 

Các tác phẩm khác của ông bao gồm ‘A Love of My Own’, ‘Abide With Me’ và cuốn hồi ký ‘What Becomes of the Brokenhearted’.

 

Nhà hoạt động về người đồng tính, Herndon Davis gọi Harris là “tiếng nói tiên phong” của cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới da đen.

 

Ông Davis nói: “Harris dựng lên các bức tranh bằng văn phong thuyết phục, với những tiết lộ chính xác về cuộc sống của những người Mỹ gốc Phi và về các cuộc vật lộn của họ với giới tính và tinh thần trong khi phải vượt qua những cấm kỵ về xã hội trong các cộng đồng da đen”.

 

Cuốn tiểu thuyết mới nhất của ông, ‘Basketball Jones’ được ấn hành vào tháng Giêng vừa qua, trong khi còn một cuốn sách nữa sẽ được cho ra mắt vào tháng Mười tới.

 

Tiểu thuyết của Harris thường xuất hiện trong danh sách sách bán chạy nhất.Ảnh : Harris

BBC - BBC