Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
374
123.294.181

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vở kịch Cánh đồng bất tận (nguyên tác: Nguyễn Ngọc Tư) sẽ được đưa ra Nhà hát TP.HCM diễn định kỳ hằng tháng - đạo diễn Minh Nguyệt hồ hởi thông báo khi ký được hợp đồng với Nhà hát TP.HCM sau thời gian dài chờ đợi.
Vở kịch Cánh đồng bất tận (nguyên tác: Nguyễn Ngọc Tư) sẽ được đưa ra Nhà hát TP.HCM diễn định kỳ hằng tháng - đạo diễn Minh Nguyệt hồ hởi thông báo khi ký được hợp đồng với Nhà hát TP.HCM sau thời gian dài chờ đợi.

Suất diễn đầu tiên của Cánh đồng bất tận tại Nhà hát TP.HCM lúc 20g ngày 14-8, sau đó vở sẽ được diễn định kỳ ở đây vào ngày 18 hằng tháng.

Cánh đồng bất tận đã ra mắt khán giả hơn nửa năm tại nhà hát 5B, góp phần đánh dấu sự khởi sắc của chính kịch trong đời sống sân khấu TP.HCM. Vở đã tạo nên cơn sốt vé hiếm có với những suất diễn kín rạp thời gian qua. Sân khấu 5B với đặc trưng không phông màn, không cánh gà, không micro và người xem ngồi sát với không gian diễn đã làm nên một vở diễn khá ấm cúng, gần gũi với khán giả.

Tuy nhiên, mong muốn ban đầu của êkip thực hiện Cánh đồng bất tận là được biểu diễn vở trong không gian đẹp, sang trọng và đúng chuẩn sân khấu của Nhà hát TP.HCM. Những ý tưởng, cảnh trí, hiệu ứng của vở lúc đầu cũng được thiết kế dành cho Nhà hát TP.HCM, sau đó vì nhiều lý do khách quan mà chuyển về diễn ở 5B nên buộc phải tinh gọn để phù hợp với điều kiện của sân khấu nhỏ.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam - người phụ trách phần hiệu ứng hình ảnh của Cánh đồng bất tận - cho biết khi đưa vở ra Nhà hát TP.HCM, anh sẽ ứng dụng hết những ý tưởng trước đây chưa thực hiện được ở 5B: sự phối hợp giữa diễn xuất của diễn viên và những hình ảnh động trên màn hình chiếu (cảnh chèo thuyền, bắt bướm, hoàng hôn trên cánh đồng...), hiệu ứng hình ảnh và ánh sáng tạo cảm giác ba chiều, những tấm vải lụa đỏ thật sẽ được buông xuống trong một cảnh diễn tả về giấc mơ thay những hình ảnh đơn điệu trong màn hình...

Cánh đồng bất tận cũng là chương trình kịch nói đầu tiên được đưa ra diễn định kỳ hằng tháng tại Nhà hát TP.HCM, bên cạnh những chương trình định kỳ khác đã thành truyền thống như: nhạc nhẹ, giao hưởng, múa... Đạo diễn Minh Nguyệt cho biết số tiền thu được từ các buổi diễn tại đây sẽ được “bỏ ống” để tạo nguồn kinh phí đưa vở đi lưu diễn hoặc tổ chức diễn ưu đãi cho học sinh, sinh viên.

Cảnh trong vở Cánh đồng bất tận - Ảnh: Gia Tiến

H.OANH - TTO