Phim tình cảm The Time Traveler's Wife đứng thứ ba.
District 9 được sản xuất bởi đạo diễn Peter Jackson, nổi danh qua loạt phim Lord of the Rings.
Phim nhận được sự giúp sức của một chiến dịch quảng cáo ấn tượng.
Xuất phẩm này, kể về một nhóm người ngoài hành tinh phải sống trong khu ổ chuột ở Nam Phi, được quảng cáo với bích chương tại bến đỗ xe buýt yêu cầu người dân trình báo kẻ lạ ngoài hành tinh.
Các ghế ngồi nơi bến xe cũng được đánh dấu chỉ dành riêng cho con người.
Theo Rory Bruer, giám đốc phát hành của Sony, trò tiếp thị này làm khán giả tò mò.
Ông nói nó khiến người ta "lên internet và các nơi khác để phát hiện chuyện gì đang xảy ra".
Blomkamp, cũng là đồng tác giả kịch bản của phim, trước đây từng đạo diễn các clip âm nhạc và quảng cáo.
Dàn diễn viên của District 9 hầu hết không có tên tuổi, như các diễn viên Nam Phi Sharlto Copley và Mandala Gaduka
Một xuất phẩm khác đang đứng thứ chín, là phim hoạt hình Ponyo, của đạo diễn Hayao Miyazaki, người từng làm Spirited Away, giành Oscar cho phim hoạt hình năm 2003.
Nhưng phim âm nhạc cho tuổi teen, Bandslam, có ngôi sao High School Musical là cô Vanessa Hudgens, không lọt nổi vào Top 10 trong cuối tuần ra mắt đầu tiên.
Ảnh : Nam Phi được dùng làm bối cảnh cho District 9