‘’Người nghệ sĩ phải chân thành và trung thực với chính mình’’. Phan Đăng Di đã nói với chúng tôi như trên.
Có lẽ đây là ưu điểm lớn trong kịch bản bộ phim ‘’Chơi Vơi’’ của Bùi Thạc Chuyên, đã góp phần mang đến thành tựu hôm nay, khi tác phẩm này được mời tham dự Liên hoan Venise.
Bởi vì, người ta thường đánh giá, có kịch bản hay thì mới làm được phim hay. Khi Liên hoan Venise chọn lựa bộ phim ‘’Chơi Vơi’’ để ra mắt thế giới vào ngày mai mồng 6 tháng 9, việc này mang ý nghĩa không chỉ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên hay các diễn viên được công nhận chất lượng, mà cả người viết kịch bản Phan Đăng Di, từ nay được giới điện ảnh chú ý.
Kịch bản này được Phan Đăng Di hoàn thành cách đây 10 năm, vào lúc anh mới 22 tuổi. ‘’Chơi Vơi’’ kể về các câu chuyện tình và ngọai tình của một nhóm trẻ tuổi và qua đó vẽ lên chân dung một xã hội nhiều khúc mắc.
Bề dầy tâm lý những nhân vật, bí mật tình dục của họ đã biến nhóm người trẻ này thành những kẻ xung phong thăm dò các giá trị xã hội, trong một môi trường đang rùng rùng chuyển động.
Ngày nay, khi bộ phim ‘’Chơi Vơi’’ được mời đi tham dự Liên hoan Venise, Phan Đăng Di phải ở nhà, để quay tiếp một bộ phim, mang tên ‘’Bi đừng sợ’’ mà anh là đạo diễn.
Ảnh : Từ trái sang phải : Tác giả kịch bản Phan Đăng Di, diễn viên Đỗ Hải Yến và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên