Pierre Cossette sinh ngày 15-12-1923 tại Valleyfield, Quebec, Canada. Trong 50 năm sự nghiệp của mình, Cossette là một nhà sản xuất chương trình truyền hình và sân khấu tài năng. Ông nổi danh trên toàn thế giới sau khi bỏ ra 2 năm để thuyết phục Viện Khoa học & Nghệ thuật Ghi âm Hoa Kỳ trao quyền đưa giải thưởng Grammy lên sóng truyền hình quốc gia Mỹ vào năm 1971. Ông đã đưa chương trình trở thành một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh sau 35 năm với những thành công rực rỡ về mặt thương mại trước khi bàn giao lại cho con trai mình vào năm 2005.
"Thật đau buồn khi phải nói lời tạm biệt với một người bạn thân và hơn nữa là “cha đẻ” của giải thưởng Grammy. Pierre Cossette là người có tầm nhìn rộng và một nhà sản xuất tài năng đáng được kính trọng vì những đam mê và cống hiến của mình“, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NARAS, Neil Portnow đã ca ngợi Pierre Cossette.
Trước khi thực hiện sản xuất chương trình trao giải Grammy, đầu thập niên 60 Pierre Cossette với nickname “Showbiz” là quản lý riêng của các ngôi sao như Ann-Margret, Vic Damone, Dick Shawn, và Rowan & Martin. Không lâu sau, ông thành lập hãng đĩa riêng của mình là Dunhill Records, đỡ đầu cho các nghệ sĩ và ban nhạc thời kỳ này như: the Mamas and the Papas, Steppenwolf, Johnny Rivers và Three Dog Night.
Sau đó ông bán Dunhill Records và bắt đầu sự nghiệp sản xuất chương trình truyền hình với các show ca nhạc được khán giả những năm 60 rất yêu thích như The Glen Campbell Show, Sammy Davis's "Sammy and Company, Salute, ShaNaNa và The Andy Williams Show.
Năm 1995, Pierre Cassette được nhận giải thưởng Trustees Award của NARAS không chỉ vì những cống hiến to lớn của ông trong sự nghiệp sản xuất chương trình mà còn vì những hoạt động từ thiện lớn được tổ chức hằng năm để ủng hộ cho các tổ chức từ thiện như Musicares và Grammy Foundation.
Nhà sản xuất âm nhạc Pierre Cossette - Ảnh: Reuters