Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
562
123.119.666

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
"Nhà văn của em”- Bộ sách bổ ích dành cho học sinh
Nhằm góp thêm một cách làm khác để giới thiệu các tác giả, tác phẩm văn học Việt Nam đến với rộng rãi với công chúng, đặc biệt là các em học sinh và các bậc phụ huynh, NXB Kim Đồng chính thức xuất bản và giới thiệu bộ sách “Nhà văn của em”.

Qua bộ sách này, các em sẽ có thêm nhiều tư liệu để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của các nhà văn yêu thích, thông qua cách trình bày nhẹ nhàng, dễ nhớ.

 

Đặc biệt, cùng với những trang viết nêu bật cốt cách văn chương, thân thế sự nghiệp, sách còn có những tư liệu hình ảnh quý giá lưu giữ những thời khắc sống động trong cuộc đời mỗi nhà văn, từ những bức chân dung, ký họa đến những dòng bút tích, những kỷ vật gắn bó của mỗi người...

 

Nguồn tư liệu này, phần lớn là do gia đình các nhà văn cung cấp.

 

Trong đợt đầu tiên, NXB giới thiệu về nhà văn Nguyên Hồng – Nhà văn của những người cùng khổ; Nguyễn Huy Tưởng - Người viết sử bằng văn chương; Ngô Tất Tố - Nghiệp văn - Nghề báo; Nam Cao – Nhà văn của những kiếp sống mòn; Nguyễn Công Hoan – Nhà văn chiến sĩ ...

 

Ảnh :Bìa các cuốn sách của các nhà văn Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng và Nguyễn Huy Tưởng

MAI AN - SGGPO