So với LHP trước, LHP năm nay có sự tham gia khá tích cực của các đơn vị xã hội hóa. 6/15 phim truyện nhựa là của các đơn vị tư nhân sản xuất: Mười, Huyền thoại bất tử của Hãng phim Phước Sang; Duyên trần thoát tục của Senafilm; 14 ngày phép của Hãng phim Chánh Phương, Giải cứu thần chết của Hãng phim Thiên Ngân và Chuyện tình xa xứ của Công ty Giải trí Thần Đồng.
Hãng phim Truyện Việt Nam tham dự 3 phim: Rừng đen, Trái tim bé bỏng và Được sống – bộ phim lần đầu tiên công chiếu.
Trong khi đó, Hãng phim Giải Phóng có Trăng nơi đáy giếng và Không cân sức; Hãng phim Truyện 1 có Chơi vơi và Hoài vũ trắng; Hãng phim Hội Điện ảnh với 2 phim: Đừng đốt và Em muốn làm người nổi tiếng.
Ban tổ chức cũng tuyên bố năm nay sẽ có giải Bông sen vàng cho mỗi thể loại phim tham gia.
Nhằm tạo sự gần gũi, đưa điện ảnh đến gần hơn với công chúng, Ban Tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 16 cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động như: phát hành 3 số tin nhanh và đặc san về LHP, tổ chức hội chợ triển lãm phim và công chúng, các buổi giao lưu giữa đoàn phim và khán giả... được tổ chức trong khuôn khổ LHP.
Ngoài ra, còn có các hội thảo với chủ đề: Phim ngắn, Nghệ sĩ trẻ với các nhà làm phim quốc tế và Làm thế nào để đưa phim Việt ra thế giới.
LHP Việt Nam lần thứ 16 cũng sẽ có sự tham dự của 7 đoàn đại biểu quốc tế, gồm các nhà làm phim đến từ các nền điện ảnh Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Phần Lan, Nga, Lào và Campuchia.
Lễ khai mạc LHP sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị White Palace (Q.Phú Nhuận-TPHCM).
Trước đó, 7-12, đêm ca nhạc Ấn tượng nhạc và phim chào mừng LHP cũng sẽ được diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM). Đây là chương trình tôn vinh các gương mặt diễn viên nhiều thế hệ, thông qua các tiết mục giao lưu và biểu diễn các bài hát nhạc phim nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.
Lễ bế mạc diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào đêm 12-12.
Ảnh minh họa