Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
635
123.116.150

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương lần 3
Lễ trao giải thưởng điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Screen Awards) lần 3 vừa diễn ra tại Úc cuối tháng 11. Điện ảnh Trung Quốc và Iran được vinh danh khi giành được hai hạng mục giải thưởng. Đó là Nam Kinh! Nam Kinh! của đạo diễn Trung Quốc Lục Xuyên với giải đạo diễn xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, và phim About Elly của Iran với giải thưởng lớn của ban giám khảo và giải kịch bản xuất sắc nhất. Bộ phim Samson & Delilah của Úc nhận giải phim hay nhất.

Lần nữa, danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về nam diễn viên Nhật Bản Masahiro Motoki (phim Departures) sau khi anh đã chiến thắng hạng mục giải thưởng này tại Liên hoan phim châu Á năm nay. Nữ diễn viên gạo cội Hàn Quốc Kim Hye Ja cũng làm rạng danh xứ Hàn khi mang về giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất qua phim Mother - bộ phim đã mang về cho bà rất nhiều giải thưởng trước đó.

 

Ngoài ra, bộ phim A brand new life của Hàn Quốc và Pháp đã được trao giải phim thiếu nhi hay nhất. Giải phim hoạt hình hay nhất thuộc về phim Mary and Max của đạo diễn Adam Elliot (Úc). Hiệp hội Các nhà sản xuất phim thế giới (FIAPF) đã trao giải thành tựu cho Isao Matsuoka (Nhật Bản) vì những đóng góp của ông cho ngành điện ảnh.

 

Kim Hye Ja nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Yonhap news

LAN NHÃ - TTO theo ent.tom.com