Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
525
123.112.260

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam lần thứ VII
Sáng 15 – 12, Đại hội đại biểu toàn quốc lần VII Hội Mỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2009- 2014 đã khai mạc, có 551 đại biểu chính thức tham dự, bao gồm 314 đại biểu chuyên ngành hội hoạ, 104 đại biểu chuyên ngành đồ hoạ, 73 đại biểu chuyên ngành điêu khắc, 44 đại biểu chuyên ngành trang trí, 16 đại biểu chuyên ngành phê bình mỹ thuật.

Đại hội thảo luận thông qua các báo cáo Công tác nhiệm kỳ VI và phương hướng công tác nhiệm kỳ VII, thông qua Điều lệ Hội Mỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ VII và Bầu Ban chấp hành TW Hội khóa VII nhiệm kỳ VII (2009-2014).

 

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, Đại hội sẽ là dịp hội tụ để các hội viên cả nước cùng nhìn lại chặng đường hoạt động 5 năm qua, bên cạnh những đổi mới về diện mạo của nền mỹ thuật Việt Nam còn nhiều vấn đề tồn tại, băn khoăn cần tháo gỡ. Đại hội sẽ bế mạc chiều ngày 16 - 12 với việc ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Theo Ban tổ chức, đại biểu cao tuổi nhất là hoạ sĩ Trần Duy, sinh năm 1920 và đại biểu trẻ tuổi nhất là hoạ sĩ Nguyễn Huy Lộc, sinh năm 1979.

 

Được biết, chào mừng Đại hội VII,  Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng tổ chức triển lãm các tác phẩm trong bộ sưu tập của Hội từ ngày 11đến 24 -12 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật, số 16 Ngô Quyền. Triển lãm trưng bày 142 tác phẩm, gồm 131 tác phẩm của các hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 11 tác phẩm của các hoạ sĩ nước ngoài đã tham gia các trại sáng tác tại Trung tâm Mỹ thuật đương đại Hà Nội.

 

Ảnh :  Các đại biểu tham gia đại hội

H.N - CAO
Tin tức khác