Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
537
123.112.328

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bế mạc trại sáng tác điêu khắc quốc tế “Ấn tượng đất Tổ Hùng Vương”
Nằm trong các hoạt động hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long –Hà Nội, chiều 18-12, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, UBND tỉnh Phú Thọ đã bế mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế “Ấn tượng đất Tổ Hùng Vương” lần II năm 2009.

Sau gần một tháng sáng tác, 32 nghệ sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài nước đã mang đến trại 38 tác phẩm và phác thảo với chủ đề về đất Tổ Hùng Vương. Hội đồng nghệ thuật Trại điêu khắc quốc tế lần II đã xét chọn được 23 tác phẩm của 21 tác giả trong nước và 11 tác phẩm của 11 tác giả đến từ các quốc gia: Hoa Hỳ, Ấn Độ, Australia, Lát-vi-a, Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Israel, Trung Quốc, Canada.

 

Tất cả các tác phẩm đều bám sát chủ đề “Ấn tượng đất Tổ Hùng Vương’’ với những truyền thuyết xoay quanh thời đại Hùng Vương, thể hiện khát vọng hoà bình, ước mơ hạnh phúc và tình yêu dân tộc Việt Nam. 11 phác thảo tác phẩm của 11 tác giả nước ngoài còn mang tính triết lý nhân sinh sâu sắc, ý tưởng thời đại phong phú với phong cách và chất liệu hiện đại.  Các tác phẩm được trưng bày tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

 

Ảnh : Tác phẩm “Huyền sử Việt” của Nhà điêu kắc Nguyễn Hoàng Ánh.

NGỌC LONG - NDĐT
Tin tức khác