Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
503
123.112.104

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tuần lễ thời trang xuân hè 2010: Tới gần về phía... Paris
Sau gần 5 năm, Tuần lễ thời trang Việt Nam - Vietnam Fashion Week (VFS) mới lại “tái ngộ” với người dân TPHCM. Gần 1000 mẫu của 6 nhà thiết kế hai công ty Việt Tiến, Việt Thắng, 16 nhà thiết kế tự do có thể phần nào nhìn nhận như là thành quả của sự hợp tác đào tạo thiết kế thời trang Việt-Pháp 4 năm trở lại đây.

“Thời trang là một ưu tiên trong hoạt động hợp tác văn hoá với VN của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM. Chúng tôi đã quyết định cử một số nhà thiết kế trẻ như Thiên Toàn, Nhật Minh, Trọng Nguyên, Hoài Sa,… tham gia các khoá học do các giảng viên Pháp đứng lớp, và lúc đó đã quyết định chọn học kỹ thuật 3D.

 

Đây có thể coi như bước đột phá, cơ bản của việc đào tạo, bởi chúng tôi hiểu rằng, không bứt phá, sẽ không hội nhập được”, nhà thiết kế Minh Hạnh - Giám đốc sáng tạo Viện Mẫu thời trang - nói.

 

Các bộ sưu tập được 40 người mẫu Cty Tài năng trẻ trình diễn trong trong hai đêm 11-12.12 vừa qua trong một những địa điểm rất đẹp của TPHCM - khu vườn rộng 1,5ha trong dinh thự Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM. Toà nhà này (hoàn thành việc xây dựng 1879) được Bộ Ngoại giao Pháp xếp hạng là một trong những di sản kiến trúc tiêu biểu thời thuộc địa Pháp trên toàn thế giới.

 

“Thế giới có vô vàn NTK nổi tiếng. Nhưng được trình diễn thời trang ở Paris vẫn luôn là một niềm mơ ước của rất nhiều NTK. Việc hơn 20 NTK trẻ của VN giới thiệu các bộ sưu tập mới của họ trong khuôn viên dinh thự Tổng lãnh sự quán Pháp có thể nhìn nhận như một biểu tượng của sự hội nhập thời trang quốc tế, là dịp để thành quả các NTK trẻ VN được biết đến nhiều hơn”, ông Gerad Bovineau - Tổng lãnh sự Pháp - nói.

 

Ông Lê Quốc Ân - Chủ tịch VITAS - “đi xa hơn” một chút: “Giới thiệu thời trang Việt trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán Pháp, có thể coi như thời trang Việt đang bước từng bước nhỏ tiến về Paris. Đây là một sự kiện thời trang chuyên nghiệp của năm, góp phần làm phong phú thêm thị trường nội địa, đẩy nhanh tiến trình thay đổi môi trường kinh doanh thời trang VN đi từ cắt may (cắt may theo thiết kế của nước ngoài) sang ODM (bán sản phẩm với thiết kế của nhà sản xuất)”.

 

Các bộ sưu tập màu sắc tươi sáng, đều được xử lý, cắt dựng bằng kỹ thuật dựng form 3D, chất liệu một số bộ khá đặc biệt... Chương trình về hai đêm trình diễn, được phát sóng t: rên kênh VTV 3 vào khoảng 18-19.12. Toàn bộ các mẫu sau đó sẽ được đưa lên trang web: www.vienmode.com.vn.

 

Ảnh Mẫu của NTK Minh Hoa.

Thuỳ Ân - Minh Thi - LĐCT
Tin tức khác