Nghe ca khúc Sweet about me do Gabrielle Cilmi thể hiện trên YouTube
Đứng thứ hai danh sách trên là Viva la Vida của nhóm Coldplay và The time is now của Moloko đứng thứ ba vì được phát thường xuyên trên kênh Sky Sports. Vị trí thứ tư thuộc về ca khúc Mercy của Duffy. Trong khi đó nhóm Take That có hai ca khúc trong top 10 bài hát được hát nhiều nhất năm, gồm Shine đứng vị trí thứ 5 và Greatest day thứ 9.
Có tám trong top 10 ca khúc được trình diễn nhiều nhất năm 2009 được phát hành từ 2008. Top 10 này là một phần trong danh sách top 100 ca khúc được trình diễn nhiều nhất năm qua tại Anh do Công ty PRS for Music công bố, dựa trên số lần một ca khúc được sử dụng trên sóng radio, truyền hình, Internet và trong các đêm nhạc.
Trong Top 100 ca khúc được sử dụng nhiều nhất, nhóm Take That, Sugababes và ca sĩ Rihanna dẫn đầu khi cùng có bốn ca khúc góp mặt. Tuy nhiên trong danh sách này không có ca khúc nào của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, dù làn sóng nghe lại các bài hát nổi tiếng của anh đột ngột dâng cao sau cái chết bất ngờ của Jackson hồi tháng 6.
Top 10 ca khúc được sử dụng nhiều nhất tại Anh năm 2009:
1. Sweet about me (Gabrielle Cilmi)
2. Viva la Vida (Coldplay)
3. The time is now (Moloko)
4. Mercy (Duffy)
5. Shine (Take That)
6. The Promise (Girls Aloud)
7. No air (Jordin Sparks)
8. The man who can't be moved (The Script)
9. Greatest day (Take That)
10. Spotlight (Jennifer Hudson)
Ca sĩ Gabbrielle Cilmi - Ảnh: BBC