Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
491
123.111.982

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Các khu vui chơi giải trí tại TPHCM : Rộn ràng đón Giáng sinh
Bao giờ cũng vậy, vào dịp Giáng sinh, các khu vui chơi giải trí tại TPHCM trang hoàng lộng lẫy và kết hợp với lễ hội đón năm mới.

Tại khu du lịch Suối Tiên có lễ hội mừng mùa đông, mừng Giáng sinh, chào năm mới. Du khách có dịp đến với vương quốc cổ tích hang Halem và đêm hội có tuyết rơi trên đỉnh Thiên Sơn Hàn băng động, ngắm hoa đăng, sao sa, bà chúa Tuyết, các thiên thần và các ông già Noel tặng quà cho thiếu nhi.

 

Năm nay, lễ đón Giáng sinh được tổ chức tưng bừng hơn mọi năm, với nhiều hoạt động mang chủ đề hướng đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, 50 năm Thành lập Hàng giáo phẩm VN, 30 năm Thư Chung 1980... Từ ngày 13.12.2009 đến 2.1.2010, tại đây diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, ca nhạc đặc sắc. Đặc biệt có các cuộc thi "Tiểu cảnh nghệ thuật lễ hội Giáng sinh 2009" với mong muốn đưa Giáng sinh trở thành ngày hội của mọi người.

 

Tương tự, Đầm Sen được trang trí đèn màu rực rỡ. Tại đây ra mắt  show "Aladin và cây đèn thần" tại sân khấu thiên thần dành cho thiếu nhi, cùng các chương trình ca nhạc tạp kỹ vui nhộn.

 

Theo thông lệ, hàng năm, các sân khấu lớn và các phòng trà ở TPHCM đều tổ chức đêm nhạc đón Noel. Tuy nhiên, năm nay, trong không khí vắng lặng của thời suy thoái kinh tế, nhiều nhà hát không làm chương trình Giáng sinh, các phòng trà tổ chức theo kiểu tiết kiệm, vui là chính. Tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh tối 24.12 có chương trình "Tuyết Sài Gòn". Tại Nhà hát Bến Thành, từ 17.12 đến 3.1.2010, sân khấu kịch Idecaf diễn vở kịch thiếu nhi mừng Giáng sinh và đón năm mới - "Tề Thiên đại chiến Hồng Hài Nhi".

 

Dịp này, phòng trà Không tên của nhạc sĩ Lê Quang tổ chức 3 đêm nhạc mừng Giáng sinh, chủ đề "Đêm an bình" với sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng (24.12), Hồng Ngọc (25.12) và ca sĩ Việt kiều Dương Triệu Vũ (26.12). Phòng trà ATB của ca sĩ AÁnh Tuyết có đêm nhạc "Mùa Noel" với sự tham dự của các ca sĩ AÁnh Tuyết, Thụy Long, nhóm Credo, Phi Thúy Hạnh, Diệu Hiền, Xuân Phú. Tối 24.12, tại khách sạn Intercontinental diễn ra đêm nhạc "Christmass glory night" với sự tham dự của Hà Trần, Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý.

 

Đặc biệt, tối 25.12, tại Nhà hát TPHCM, Đài Truyền hình TP tổ chức đêm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, với những ca khúc một thời như "Lá đỏ", "Trường Sơn đông, Trường Sơn tây", "Mùa chim én bay", "Em vẫn đợi anh về", "Câu hò bên bến Hiền Lương"...

Minh Thi - LDO
Tin tức khác