Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
525
123.112.208

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Noel an lành, ấm áp
Người dân các thành phố lớn trong cả nước nô nức xuống đường vui chơi, chúc phúc.Tối 24-12, đông đảo người dân TPHCM đã xuống đường đón Giáng sinh.

Dọc các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Hàm Nghi (quận 1)... lúc 16 giờ đã đông nghẹt người và phương tiện qua lại.

 

Các khu trung tâm ùn ứ

 

Sau 19 giờ, lượng người từ các khu vực lân cận bắt đầu đổ về trung tâm TP, nhất là khu vực đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi, tượng đài Bác Hồ, chợ Bến Thành. Tại những nơi này, nhiều cây xanh đã được "mặc áo" với nhiều sắc màu rực rỡ, nhiều cây thông Noel, hang đá trở thành chỗ để người dân chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm, mua sắm, đồng thời gửi đến nhau những lời chúc Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

 

Khu vực phố Tây như đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão (quận 1)... nhiều du khách đầu đội mũ, khoác áo ông già Noel xuống đường cùng người dân Việt Nam chào đón Giáng sinh, chúc mừng năm mới.                                       

 

Các quận vùng ven, không khí đón Giáng sinh cũng không kém phần nhộn nhịp, nhất là khu vực đường Phạm Thế Hiển, đường Phạm Hùng (quận 8); đường Võ Văn Ngân, đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức); đường Trần Não (quận 2) và đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

 

Tại Hà Nội, từ sáng 24-12, khắp đường phố đã chật cứng dòng người, xe qua lại, ai cũng vội vã, rộn ràng chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Những tuyến đường dẫn về trung tâm TP đều ùn ứ, lẫn trong đó là những bóng áo đỏ của các ông già Noel đang vội vã đi tặng quà.

 

Các khu phố bán đồ chơi trẻ em như Hàng Mã, Hàng Lược, Chả Cá, Hàng Cân, Lương Văn Can... dòng người chen chúc nhau mua sắm. Quần áo ông già Noel, cây thông cùng gấu bông là những món quà bán chạy nhất.

 

Người lớn hối hả, còn trẻ em thì nét mừng vui hiện lên khuôn mặt và nụ cười rạng rỡ khi được cha mẹ mua cho một bộ quần áo ông già Noel và nhiều món đồ chơi. Giá một bộ quần áo ông già Noel từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng (tùy kích thước và chất lượng), giá một cây thông được trang hoàng đèn, gắn đồ chơi cũng từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng.

 

Quà Noel đắt hàng

 

Tại Cần Thơ, sau giờ tan tầm, trên khắp các nẻo đường đã lan tỏa một hương sắc mới của đêm Giáng sinh. Tại cửa hàng “Thế giới đồ chơi” trên đường Nguyễn Trãi, lượng khách hàng luôn tấp nập. Nơi đây cũng nhận giao hàng với đội ngũ ông già Noel đông đảo.

 

A Gift shop trên đường Hai Bà Trưng cũng tất bật với đội ngũ gần 30 nhân viên phục vụ khách hàng bằng những bộ đồ ông già Noel, tạo thêm sinh khí mới. Ngoài ra, các mặt hàng phục vụ lễ Noel được bày bán trên các tuyến đường lớn như Hòa Bình, Nguyễn Trãi, 3-2 và 30-4.

 

Bà Phạm Thị Phương, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: “Trong 3 ngày qua, mỗi ngày cửa hang giao tận nơi theo đơn hàng hơn 500 phần quà. Năm nay, số lượng hàng bán ra tăng gấp đôi so với năm trước. Không những quà cho trẻ em mà quà cho người lớn cũng hút hàng”.              

 

Tại các nhà thờ lớn ở Đà Nẵng như nhà thờ Con Gà, nhà thờ Thanh Đức... hàng ngàn người kính cẩn làm lễ, nguyện cầu được an lành, hạnh phúc trong mùa Giáng sinh và năm mới. Mặt tiền các khách sạn lớn, khu nghỉ dưỡng cũng được trang hoàng lộng lẫy để đón du khách.

 

Bên cạnh đó là những chương trình hấp dẫn như: biểu diễn hip-hop, ảo thuật, kungfu, trò chơi rút thăm may mắn, thả diều, du lịch xích lô vòng quanh TP... Dịch vụ chụp hình, quà lưu niệm, ông già Noel trao quà tận nhà... đắt như tôm tươi.

 

Mấy ngày qua, thời tiết ở Đà Nẵng trở nên ấm áp hơn, không còn cái se lạnh quen thuộc như những mùa Noel trước. Ngay tại trung tâm TP, “thiên đường ánh sáng” dài hơn nửa cây số trên phố Lê Duẩn cũng đã hoàn tất để kịp đón Noel.

 

Ăn theo mùa Giáng sinh, khắp các cửa hiệu quần áo, điện tử, trang sức và quán ăn, cà phê đều tranh thủ giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

 

Quảng Trị:

 

Về La Vang đón Giáng sinh

 

Từ chiều 24-12, đông đảo người dân và du khách đã đến dự lễ Giáng sinh tại Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang nằm ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Linh mục Quản nhiệm Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang Lê Sĩ Hiền cho biết đông đảo bà con giáo dân của giáo xứ cảm nhận năm nay không khí Giáng sinh thật ấm áp, an lành. Ngoài du khách Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài như Anh, Pháp và Indonesia... cũng có mặt tại La Vang để cầu nguyện cho một đêm Giáng sinh an lành, tươi vui.

L.An

 

Đông đảo người dân TPHCM đổ ra đường vui Giáng sinh. Ảnh: T.Thạnh

 

Nhóm phóng viên - NLD
Tin tức khác