Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
517
123.112.161

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bế mạc Hội diễn sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009
Đêm 25.15, tại Nhà văn hóa lao động Việt Nhật – TP.Hạ Long, Quảng Ninh, Hội diễn sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 đã bế mạc.

Trong 19 vở tham gia hội diễn  lần này, 2 vở được tặng HCV là: Linh khí Hoa Lư (Nhà hát Chèo Ninh Bình) và Chiến trường không tiếng súng (Nhà hát Chèo Nam Định). 5 vở dành HCB gồm: Mảnh gương nhân sự (Nhà hát Chèo Việt Nam); Ngọc Hân công chúa (Nhà hát Chèo Hà Nội); Bát Nàn tướng quân (Nhà hát Chèo Thái Bình); Danh chiếm bảng vàng (Đoàn nghệ thuật Chèo Bắc Giang) và Hùng ca Bạch Đằng Giang (Đoàn nghệ thuật Chèo Tổng cục Hậu cần). 31 diễn viên đoạt HCV và 51 người được nhận HCB. Trong 9 vở của cả 2 cấp giải, duy nhất chỉ có một vở thuộc nhóm đề tài hiện đại.

 

Hội diễn sân khấu Chèo toàn quốc năm 2009 được đánh giá là một cố gắng lớn của tất cả các thành viên tham gia trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật đặc trưng của truyền thống văn hóa Việt. Tuy nhiên, hội diễn cũng bộc lộ nhiều non yếu từ kịch bản, dàn dựng đến diễn xướng.

 

Theo tổng kết của Ban giám khảo, hầu như không có vở nào chính phục được người xem cả về nghệ thuật và tầm tư tưởng lớn lao. Hội diễn cũng cảnh báo một nguy cơ chèo đang có xu thế kịch hóa và không theo kịp nhịp sống đương đại.

 

Ảnh : Trao giải HCV cho các diễn viên xuất sắc. 

N.M.P - LĐĐT
Tin tức khác