Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
502
123.112.092

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Anh cấm xuất khẩu tranh Samuel Palmer
Bức tranh thế kỷ 19 mang tên The Shearers, trị giá 3,8 triệu bảng được cho là có ý nghĩa quan trọng đối với di sản quốc gia Anh.Bộ trưởng Văn Hóa Margaret Hodge ký lệnh cấm xuất khẩu này.

Đây là bức tranh dựa trên cảnh tại vùng Shoreham, Kent.Lệnh cấm bán bức tranh này ra nước ngoài được ký sau đề xuất của khi Ủy ban về xuất khẩu các tác phẩm văn hóa nghệ thuật.

 

Một thành viên của ủy ban này, ông Johnny Van Haeften nhận xét: “Bức The Shearers là một bức họa thú vị cả về mặt lịch sử lẫn tôn giáo.

 

“Nó có giá trị đặc biệt nhờ bố cục chặt chẽ, nét vẽ ấn tượng và ánh sáng tuyệt vời.

 

“Nếu được giữ lại nước Anh, bức tranh này sẽ góp phần vào nghiên cứu về thời Shoreham của Palmer, một nhánh của trường phái nghệ thuật lãng mạn hồi thế kỷ 19 tại Anh.”

 

Palmer sống tại Shoreham, Kent từ năm 1826 đến 1835, tại đây ông đã có những tác phẩm mang tính hoài cổ, trái ngược với xu hướng tự nhiên chủ nghĩa khá phổ biến trong giai đoạn này.

 

Ảnh : Một bức tranh của Samuel Palmer đã bị tạm cấm xuất khẩu ra khỏi nước Anh.

BBC - BBC
Tin tức khác