Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
437
123.109.945

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Palm Springs chuẩn bị vinh danh Tarantino
Đạo diễn phim Quentin Tarantino sẽ được vinh danh vì sự nghiệp tại liên hoan phim Palm Springs ở Hoa Kỳ vào tháng Giêng.Người làm bộ phim Reservoir Dogs sẽ được tặng giải Sonny Bono Visionary, đặt tên theo người sáng lập đã qua đời.

Người thắng giải Oscar, cô Marion Cotillard, cũng sẽ nhận giải thành tựu trong diễn xuất, một năm sau ngày được vinh danh.

 

Liên hoan phim ở California dự tính sẽ kéo dài từ 5-18 tháng Một.

 

'Ngạt thở'

 

Chủ tịch liên hoan phim Harold Matzner khen ngợi Taratino như là "một trong số các nhà làm phim thiên bẩm, tiêu biểu cho thế hệ của ông".

 

Bộ phim mới trình chiếu của ông, Inglourious Basterds, cũng được đánh giá là "một góc nhìn giải trí và xét lại về lịch sử".

 

Cotillard từng thắng giải Oscar năm 2008 cho nữ diễn viên xuất sắc nhất, thủ vai ca sĩ Edith Piaf trong La Vie En Rose, là diễn viên nữ đầu tiên thắng giải cho phim nói tiếng Pháp.

 

Ông Matzer nói: "Sau một sự nghiệp nổi bật trong nền điện ảnh Pháp, Marion Cotillard đã đặt chân vững chắc vào vị trí nữ diễn viên chính trong phim Mỹ."

 

Ông nói thêm rằng diễn xuất của cô trong bộ phim nhạc kịch Nine là "ngạt thở".

 

Những diễn viên thắng giải Desert Palm trước đây gồm có Kate Winslet và Halle Berry, cả hai cũng đều thắng giải Oscar.

 

Ảnh :Taratino vừa mới được giới phê bình phim London vinh danh

 

BBC - BBC