Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
438
123.109.963

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 29 :Trao 52 giải vàng cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc
Tối 8-1, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 29 đã bế mạc. Với hơn 700 tác phẩm tham gia dự thi ở 11 thể loại, Ban tổ chức đã trao 52 giải vàng và nhiều giải bạc cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc.

* Giải vàng cho thể loại Tin và phóng sự được trao cho tác phẩm: “Đảng viên 4 cùng” - Đài PT-TH Quảng Bình; “Bản quyền bài toán khó giải” - Đài Truyền hình TPHCM; “Huyền thoại Cơ Tú” và “Đường cày hợp tác” - Trung tâm THVN tại TP Đà Nẵng; “Hành trình vượt lên số phận” - Trung tâm THVN tại TP Huế; “Máy cày không cày” - Đài PT-TH Quảng Trị; “Nỗi đau vùng lũ” - Trung tâm THVN tại Phú Yên; “Ánh sáng từ viên gạch hồng” - Đài PT-TH Hải Phòng; “Nhà sư đảng viên” - Trung tâm THVN tại TPHCM;”Ảnh tượng tình thương” - Đài PT-TH Cà Mau; “Giọt nước trường sa” - Đài PT-TH Khánh Hòa.

 

* Giải vàng thể loại Khoa giáo: “Sốt xuất huyết - Dịch bệnh nguy hiểm” Ban Khoa giáo, Đài THVN; “Nón bảo hiểm hơi” - Đài PT-TH Bình Dương; “Khèn Mông” - Ban Truyền hình Tiếng Dân tộc, Đài THVN; Thiếu nhi: “Chuyện cổ Loa Thành” - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN; Phim ca nhạc “Ký ức tuổi thơ” - VTC; “Niềm tin cuộc sống” - Đài PT-TH Hải Phòng.

 

* Giải vàng thể loại giải trí: Phim truyền hình: “Tấm bản đồ số phận”- Điện ảnh chiều thứ bảy; “Âm tính” - Hãng phim truyền hình TPHCM; “Bước nhảy xì-tin” - Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình, Đài THVN; Trò chơi truyền hình: “Hà Nội 36 phố phường: Hà Nội mùa đông năm 1946”; “Giá trị của yêu thương” - Hãng phim truyền hình TPHCM; Tác phẩm sân khấu: “Mùa xuân bất tận” và “Nỗi nhớ Hà Nội” Trung tâm THVN tại TPHCM; “Hồ Chí Minh ký ức màu đỏ” - Trung tâm THVN tại TP Huế; vở cải lương “Dời đô” - Truyền hình TPHCM; “Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời” - Đài PT-TH Đắc Lắc; phim ca nhạc “Nhịp phố” - Ban Văn nghệ THVN.

 

* Giải vàng chương trình truyền hình thể loại tiếng dân tộc thiểu số: “Người giữ hồn văn hóa Tà Ôi” - Trung tâm THVN tại Huế; “Noọc San Hò - Vùng đất ngọc” - Đài PT-TH Yên Bái; “Lời chiêng” - Đài PT-TH Đà Nẵng; Chương trình thời sự tổng hợp tiếng Khmer - Đài PT-TH Cần Thơ; Chương trình thời sự tổng hợp tiếng Chăm - Đài PT-TH Bình Thuận; Chương trình thời sự tổng hợp tiếng Dân tộc- Đài PT-TH Bình Phước.

 

* Giải vàng chương trình truyền hình Phóng sự phim tài liệu: “Từ mô hình tổ dân vận” - Đài PT-TH Bắc Giang; “Cột cờ Hà Nội” và “Chuyện anh Quyền ủi” - THQĐND; “Người mang hai dòng họ”- Đài PT-TH Yên Bái; “Lời người vang vọng” - Đài PT-TH Bắc Ninh; “Một loại tội phạm mới”, “Nữ tướng của người nghèo” và “Giữ trọn lòng chung” Trung tâm phim tài liệu và phóng sự; “Ni cô Thích Đàm Ngọc” - Đài PT-TH Nam Định; “Như có Bác giữa núi rừng Trà Mi” - Đài PT-TH Quảng Nam; “Người thương binh làm theo lời Bác” - Đài PT-TH Hòa Bình.

 

Phóng sự dài: “Đất đảo có những hùng binh” - Đài PT-TH Quảng Ngãi; “Lửa hồng của bản” - Đài THVN; “Lưng trần Rmah Thim” - Truyền hình Vì An ninh Tổ quốc; “Người giữ thành Hà Nội” - Đài PT-TH Đà Nẵng; “Thông điệp tuổi 20” - Đài THVN; “Trường sa thân yêu” - Ban chuyên đề Đài TH TPHCM; “Cần môi trường sống an toàn” - TT THVN tại TPHCM.

 

Ảnh minh họa :Một cảnh trong phim Hương phù sa

PV - SG