Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
437
123.110.221

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nghệ thuật múa 2009: 4 tác phẩm xuất sắc đoạt giải A
Sáng 10-1, tại Trường Múa TPHCM diễn ra lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm múa xuất sắc, cho các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và biểu diễn nghệ thuật múa Việt Nam trong năm 2009.

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã trao giải A cho 4 tác phẩm: Khèn núi (của Nguyễn Trung Hưng – Thái Nguyên), Những người đàn ông của biển (Nguyễn Hồng Phong – Hà Nội), Lập trình (NSƯT Nguyễn Hữu Từ - Phú Yên), Chùm tiểu luận (Bùi Đình Phiên – Hà Nội) và các giải B, C, khuyến khích, giải báo chí, giải chất lượng đào tạo…

 

Đặc biệt, đến thời điểm này, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã nhận được 35 kịch bản tham gia cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”, trong đó có 4 kịch bản đặc sắc gồm: tổ khúc thơ múa Mặt trời trong tim (NSƯT Tô Nguyệt Nga), kịch múa Mệnh Trời – tình Đất (NSND Ứng Duy Thịnh), Thăng Long – Hồ Chí Minh (NSƯT Lê Huân) và Ngọn lửa thành Hà (Bùi Đình Phiên), được chọn đầu tư dàn dựng công phu.

 

Ảnh tư liệu minh họa.

L.T.B. - SGGP